- NSƯT Quang Thắng cho biết anh từng thuê khách sạn gần Đài truyền hình Việt Nam để tiện cho việc tập Táo quân. Thậm chí từng nhiều lần ngủ nhờ nhà Công Lý.

Bắt gặp NSƯT Quang Thắng khi dự lễ ra mắt chùm hài: "Chôn nhời 4, Bờm, Enter" của đạo diễn Phạm Đông Hồng, anh cho biết cuối năm là thời điểm rất bận đối với diễn viên như anh, đặc biệt là lĩnh vực hài kịch.

{keywords}
Quang Thắng trong "Chôn nhời"

Cuối năm là dịp mà nghệ sĩ hài chạy sô 'hốt bạc', năm nay anh tham gia nhiều chương trình không?

- Cũng nhiều, thực ra là lịch tập và quay các chương trình hài từ giữa năm đã bắt đầu rục rịch. Nhưng không hiểu sao cứ tới dịp cuối năm cái gì cũng cuống hết cả lên. Tôi chạy đi chạy lại giữa Hải Phòng và Hà Nội cũng nhiều. Cũng như mọi năm, ngoài việc tham gia vào Táo quân tôi cũng tham gia vào "Chôn nhời" của đạo diễn Phạm Đông Hồng.

Năm nay, do cụ Phạm Bằng mới mất nên tôi sẽ gánh khoảng 40% vai cụ đã từng đóng. Tôi sẽ được xử án nhưng mà xử theo kiểu vui vui, kiểu "Ngưu Ma Vương" xử chứ không phải ông quan thứ thiệt.

Sẽ có nhiều lý thú và nhiều vấn đề nhạy cảm được đưa vào như chọn cá hay chọn thép, phẫu thuật nhầm chân,...được đưa vào một cách hài hước.

Tôi cũng tham gia tập Táo quân nên có lẽ trong tháng 1, tôi sẽ ở Hà Nội nhiều. Kịch bản có sẵn, giờ chỉ còn lịch tập thôi nhưng cũng chưa cụ thể. Tôi cũng chủ động thuê khách sạn ở Hà Nội tiện cho việc tập.

Nghe nói, anh mới mua thêm một ngôi nhà nữa ở Hà Nội, tổng cộng là anh có 3 ngôi nhà to lắm (1 cái ở Hải Phòng và 2 cái ở Hà Nội) sao lại phải đi thuê nhà?

- Tôi làm gì mà giàu thế. Tôi làm gì có nhà nào ở Hà Nội, lên đây, tôi toàn đi ở nhờ. Bận trước, tôi còn ngủ ở nhà Lý (NSƯT Công Lý) suốt quá trình tập Táo ấy chứ. Nhưng giờ tình thế thay đổi, tôi phải đi thuê.

Anh khiêm tốn thế chứ danh hài Chiến Thắng chia sẻ, chỉ diễn đám cưới thôi mà anh ấy xây được nhà 5 tỷ, mua xe 3 tỷ. Anh diễn 'nhẵn mặt' khán giả thế, làm gì có chuyện không có cái nhà nào?

- Tôi nói thật (cười), lên đây tôi vẫn đi thuê nhà mà. Chiến Thắng diễn hài đám cưới cát sê thế nào tôi không biết, nhưng riêng tôi không diễn được đám cưới. Anh Thắng có duyên diễn đám cưới thật, anh ấy diễn nhiều lắm mà từ chối nhiều đám vì trùng lịch ấy. Nhưng không hiểu sao tôi thì chịu. Đến đám ma hay đám cưới, tôi cứ cảm giác không được tự nhiên, nghiêm túc, cứ kiểu bắng nha bắng nhắng. Nên chưa bao giờ tôi đi diễn đám cưới. Mình nói không được duyên, ngày vui của người ta mà làm mất hứng 2 họ thì chết.

Xe tôi cũng có một cái nhưng mà không đến tiền tỷ, mà cũng ít dùng. Đi xa tôi đi xe khách, xong đi trong thành phố đi xe máy.

{keywords}
Quang Thắng trong Táo quân

- Thế những hôm diễn về muộn mà vẫn muốn về Hải Phòng với vợ con, anh đi bằng gì?

- Tôi đi nhờ xe công te nơ. Được cái, tôi cứ nhờ là người ta cho đi liền, chỉ yêu cầu là tôi lên xe phải nói chuyện vui vui để mấy anh tài bớt buồn ngủ. Tôi lên xe ngồi đằng sau tài xế. Xe công te nơ được cái rất hiện đại, phía sau tay lái là có chiếc giường nằm, tôi lúc nào cũng được ưu ái nằm ở đó. Ban đầu mới lên tôi cũng tấu hài thật. Nhưng giường êm quá xong tôi ngủ lúc nào không biết, đến nhà rồi tài xế gọi tôi dậy bảo: "Ông Thắng ơi, tới nhà ông rồi, ông dậy cho tôi nhờ. Bảo ông lên xe tấu hài cho tôi đỡ buồn ngủ, lên ông lại nằm ông lại ngáy o o thế tôi còn buồn ngủ hơn". Đấy, tôi toàn kiểu kiểu vậy thôi.

{keywords}
Quang Thắng và Vân Dung.

Nhiều nghệ sĩ trong đó có NSƯT Minh Hằng có chia sẻ rằng tập Táo, riêng khoản chờ đợi nhau cũng tốn cả 3,4 tiếng. Năm nào cũng phải đến rạng sáng mới tập được. Anh, NSƯT Công Lý, Xuân Bắc, Chí Trung hay Tự Long, Vân Dung ai hay giờ cao su nhất?

- Thực ra là như thế này, Xuân Bắc chủ 'nông trường cao su', tôi giờ giấc hay co giãn nên cũng chả biết 'ai hơn phân ai' (cười lớn). Vân Dung khôn bao giờ cũng bảo chờ mọi người đến hết thì alo cho em. Có anh Công Lý với Chí Trung là còn đúng giờ. Thực ra vì mỗi người một việc, thu xếp công việc cơ quan, công việc gia đình xong lại đi tập Táo kể cũng bí thời gian thật.

Năm nay liệu có thay đổi lịch tập không anh?

- Chắc là vẫn vậy thôi. Bởi Tự Long, Chí Trung hay Xuân Bắc giờ đều là lãnh đạo các nhà hát, các anh ấy rất bận. Nói chung, rạng sáng chắc không có show nào tổ chức nên tầm đó tập là ổn nhất (cười).

Cảm ơn anh về những chia sẻ!

T.Lê