Một cột bê tông cao 7,4m, đường kính 6,4m tại Nhà ga quốc tế sân bay Đà Nằng vừa được họa sĩ Nguyễn Thu Thủy cùng 4 cộng sự dùng sơn công nghiệp trang trí thể nghiệm thành một tác phẩm cây và hoa tươi sáng.

{keywords}
Nhóm 5 hoạ sĩ và dự án mới 

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy, tác giả ý tưởng dự án chia sẻ, từ trước tới giờ, các nhóm hoạ sĩ đa phần vẽ chất liệu sơn Acrylic trong không gian nội thất. Gần như chưa có ứng dụng nào cho tranh bích hoạ ngoài trời vì sơn Acrylic sẽ bị bạc màu dưới tác động của mưa nắng ngoài trời….

Nhưng từ những thành công của thể loại tranh ghép gốm mosaic, Nguyễn Thu Thủy không thể bỏ qua thể loại tranh bích hoạ vẽ sơn ngoài trời làm đẹp các không gian công cộng đô thị. Chính vì thế, khi được mời làm đẹp sân bay Đà Nẵng đón chào Hội nghị APEC 2017 vào tháng 11 tới, nữ họa sĩ đã đưa ra ý tưởng làm mềm mại những cột bê tông khô cứng bằng cách vẽ phóng to những loài cây nhiệt đới phổ biến ở Việt Nam như cây hoa chuối pháo, hoa thiên điểu, bạch ngọc châm, hoa đá, hoa duối, khoai nước,…

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Trong quá trình thực hiện, Nguyễn Thu Thủy và các họa sĩ hoàn thành tác phẩm đầu tiên, hai chuyên gia Pháp của hãng sơn Guard Industrie (Pháp) là Daniel và David đã đến tận nơi để chứng kiến quá trình thử nghiệm bằng cách trực tiếp đổ nước, sau đó dùng khăn chà sát mạnh vào bức tranh các họa sĩ vừa vẽ mà không hề có phản ứng nào xảy ra.  

"Bằng những trải nghiệm của mình, chúng tôi có thể khẳng định sơn Guard Industrie là một chất liệu sơn bê tông ngoài trời không bị bạc màu, không bám bụi và lau chùi tốt, vô hiệu hoá cả việc bị vẽ bậy” – họa sĩ Nguyễn Thu Thủy cho hay.

 {keywords}

Hiện chị đang lên phác thảo tổng thể để góp phần trang trí biến nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng thành một khu vườn nhiệt đới mang đặc trưng riêng của Việt Nam. 

Thu Trang