{keywords}
Ngày 13/3, tại Ngôi nhà nghệ thuật “The Art House” Hà Nội đã diễn ra khai mạc triển lãm “Tuần lễ hội hoạ mùa Xuân”, sự kiện nằm trong hành trình “Gặp gỡ với nghệ thuật” được phát triển định kỳ của The Art House.
{keywords}
38 bức tranh được trưng bày trong triển lãm “Tuần lễ hội họa mùa Xuân” đến từ các họa sĩ hàng đầu của Việt Nam và Hàn Quốc.
{keywords}
Đó là những bức tranh của các họa sĩ Mai Văn Hiến, Phạm Văn Đôn của hội họa Đông Dương đến các hoạ sĩ đương đại Việt Nam như Ngô Hải Yến, Bình Nhi...
{keywords}
 Đặc biệt có sự tham gia của họa sĩ Kim young cheol, họa sĩ đã có tranh tại Blue House (Nhà Xanh), phủ Tổng thống Hàn Quốc đã gửi tranh tham gia.
{keywords}
Các bức tranh của hoạ sĩ Kim Young cheol theo trường phái tranh thuỷ mặc, khiến người xem mê đắm và cảm nhận một sự bình an, tràn đầy tình yêu trước vẻ đẹp của thiên nhiên, đất trời, con người.
{keywords}
Thông qua triển lãm lần này, ngôi nhà nghệ thuật “The Art House” thể hiện nỗ lực đưa vẻ đẹp của hội họa đến với mỗi người, để chúng ta có thêm sức mạnh khám phá vẻ đẹp cao quý ở chiều sâu của tâm hồn.
{keywords}
Những bức tranh ở triển lãm hướng người xem về với vẻ đẹp của nguồn cội, của thiên nhiên, của bản thể mà mỗi người chúng ta có thể tìm về sau những bộn bề lo toan trước những thách thức của cuộc sống.
{keywords}
Các họa sĩ với tình yêu con người, yêu thiên nhiên và đam mê những giá trị tinh thần cao quý đã dành cả cuộc đời để truyền tải vẻ đẹp và sức mạnh đó qua những tác phẩm hội họa.
{keywords}
Triển lãm “Tuần lễ hội hoạ mùa Xuân” của Ngôi nhà nghệ thuật “The Art House” đã cho thấy sự hội nhập rõ nét khi 38 bức tranh hoà quyện cùng ngợi ca thiên nhiên, con người với những vẻ đẹp bất tận.
{keywords}
Ông Hà Huy Thanh, chủ tịch Ngội nhà nghệ thuật The Art House cho biết: “Trong bối cảnh sự bình an của cuộc sống đang bị ảnh hưởng, tác động và thử thách bởi sự xuất hiện của những nguy cơ thì hội hoạ và vẻ đẹp của những bức tranh như một sự cứu rỗi.
{keywords}
"Vẻ đẹp của sự sống, của thiên nhiên, của con người luôn là đề tài bất tận của các hoạ sĩ tài năng và đó cũng là nguồn năng lượng, nguồn cảm hứng để khơi dậy, thắp lên và toả sáng tiềm năng và niềm vui sống mạnh mẽ trong mỗi chúng ta. Chúng tôi tin rằng, sứ mệnh của chúng tôi là đem đến nguồn năng lượng, nguồn cảm hứng đặc biệt đó đến với người thưởng lãm tranh”, ông Thanh chia sẻ.

 

{keywords}
The Art House mở cửa miễn phí suốt tuần lễ để chào đón người yêu hội họa thủ đô trong bầu không khí mùa Xuân yên bình và tĩnh lặng.
{keywords}
Toàn bộ doanh thu từ đấu giá tranh từ triển lãm sẽ dùng để ủng hộ cho chiến dịch phòng chống Covid-19, bao gồm mua các vật phẩm bảo vệ hỗ trợ các chương trình phòng chống dịch và hoạt động của “CLB Vì Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu”.


Tình Lê
 

Triển lãm tranh dân gian Hàn Quốc tại Hà Nội

Triển lãm tranh dân gian Hàn Quốc tại Hà Nội

Triển lãm tranh dân gian Hàn Quốc "Tương lai nhìn từ quá khứ" diễn ra từ 19-25/2/2020 tại TT Văn hóa Hàn Quốc 49 Nguyễn Du, Hà Nội.