{keywords}
Lần đầu tiên Việt Nam tham dự triển lãm “D17/20 Design in Southeast Asia” tổ chức tại Thái Lan


Thông qua sự kết nối của Đại sứ quán Pháp và Viện Pháp tại Việt Nam, vừa qua Hanoia đã hợp tác với ba nhà thiết kế người Pháp nhằm hiện thực hóa các ý tưởng của họ trên chất liệu sơn mài, góp phần tạo nên những tác phẩm mới tham dự triển lãm D17/20 – Design in Southeast Asia tổ chức tại Bangkok, Thái Lan từ 1- 9/2/2020.

Được khởi xướng bởi Đại sứ quán Pháp tại Thái Lan năm 2017, “D17/20 Design in Southeast Asia” là dự án hướng đến việc bảo tồn và phát triển các ngành nghề thủ công truyền thống ở Đông Nam Á, thông qua việc tạo cơ hội cho các nhà thiết kế trẻ gặp gỡ và làm việc cùng các nghệ nhân địa phương. Đến nay, dự án này đã kết nối được 43 nhà thiết kế đến từ Pháp, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam với 18 xưởng thủ công truyền thống và tạo nên hơn 100 tác phẩm, được trình bày tại Tuần lễ Thiết kế Bangkok (Bangkok Design Week) từ ngày 1-9/2/2020.

{keywords}
Các tác phẩm độc đáo từ sơn mài Việt và các nhà thiết kế Pháp. 

Tại Việt Nam, dự án này đã kết hợp ba nhà thiết kế người Pháp – Pierre Charié, Marie-Aurore, Guillaume Delvigne với nhà chế tác sơn mài cao cấp Hanoia. Trong khoảng thời gian ngắn, các nhà thiết kế đã sát cánh cùng đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm của Hanoia, đã nỗ lực hết mình tại xưởng sơn mài Hanoia ở làng Hạ Thái và xưởng mây tre đan ở làng Ninh Sở để hoàn thành 16 tác phẩm sơn mài, từ khâu lên khuôn đến hoàn thiện sản phẩm cuối cùng. 

{keywords}
Các tác phẩm ấn tượng tại triển lãm. 


Đây là lần đầu tiên Việt Nam, sơn mài Hanoia tham gia triển lãm “D17/20 Design in Southeast Asia” tổ chức tại Bangkok, Thái Lan, một dự án nhằm góp phần phát triển nghề thủ công truyền thống vốn là thế mạnh của các nước Đông Nam Á và đưa chúng hội nhập với nền kinh tế quốc tế. Các nhà thiết kế sẽ đối thoại với các nghệ nhân và các nhà sản xuất để cùng đưa ra những giải pháp mới, những cách tiếp cận mới cho ngành nghề thủ công của Đông Nam Á nói chung và từng nước nói riêng. 

Sau Tuần lễ Thiết kế Bangkok, các sản phẩm sơn mài hợp tác giữa ba nhà thiết kế Pháp và Hanoia sẽ tham dự triển lãm được tổ chức vào tháng 9 năm 2020 tại Paris, Pháp.

Mỹ Anh 

Rạp chiếu phim tại Hà Nội ra thông báo chưa từng có giữa mùa dịch

Rạp chiếu phim tại Hà Nội ra thông báo chưa từng có giữa mùa dịch

Trung tâm chiếu phim quốc gia đề nghị khán giả đeo khẩu trang khi tới rạp xem phim để phòng tránh bệnh.