Lần đầu tiên, Shapes of Sound - Dáng hình âm vang, một chương trình nghệ thuật kể chuyện lịch sử có dàn nhạc hiện đại làm nền để tôn vinh những nhạc cụ Việt Nam. Các nhạc cụ dân tộc Việt sẽ lần lượt được hòa thanh và biểu diễn solist.

Khách thưởng ngoạn có thể đã nghe và biết về các nhạc cụ Việt Nam nhưng chương trình Shapes of Sound đã nâng tầm bằng lối trình diễn được khai thác kỹ thuật khó và độc đáo nhằm tôn vinh nhạc cụ Việt Nam.

Nhạc sĩ Đức Thịnh chia sẻ: “Mỗi tiết mục là một màu sắc khác nhau, được dàn dựng công phu, từ hùng tráng của thuở khai thiên lập địa, đấu tranh giữ nước (như Sky and Earth) đến tình cảm da diết của tấm lòng người chinh phụ (như Dạ cổ hoài lang)”.

Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM cho biết: “Lần đầu tiên tại Việt Nam, một chương trình biểu diễn nghệ thuật cho đoàn ca múa nhạc VOH dàn dựng và biểu diễn với sự kết hợp tinh tế của các nhạc cụ dân tộc trên nền nhạc giao hưởng đương đại. Các tiết mục dù mang nét đặc trưng vùng miền nhưng vẫn quen thuộc với người nghe, đặc biệt là với những khán giả ngoại quốc”. 

Chương trình nghệ thuật âm nhạc đương đại Shapes of Sound được BTC kỳ vọng là món quà tinh thần đặc sắc không thể thiếu khi nhắc đến trải nghiệm văn hoá tại Việt Nam với sứ mệnh mang tinh hoa của âm nhạc dân tộc vươn xa đến bạn bè quốc tế.

Cẩm Loan 

'Đương đại hoá' nhạc Trịnh, Hà Lê được gia đình cố nhạc sĩ ủng hộ

'Đương đại hoá' nhạc Trịnh, Hà Lê được gia đình cố nhạc sĩ ủng hộ

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh và NTK Hoàng Diệu, hai em gái của Trịnh Công Sơn tin rằng anh trai quá cố sẽ thích cách Hà Lê làm mới nhạc Trịnh.