Buổi biểu diễn đầu tiên của Nhà hát Kịch Hà Nội tại sân khấu Quảng Lạc đã diễn ra với 3 tiểu phẩm hài kịch cùng sự góp mặt của dàn nghệ sĩ danh tiếng như: NSND Công Lý, NS Thanh Hương, NS Mai Huyền, NS Việt Dũng, NS Quân Anh, NS Mạnh Hưng, NS Tiến Huy... Chỉ đạo nghệ thuật: Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội - NSND Nguyễn Trung Hiếu. Buổi biểu diễn đã diễn ra thành công, đem lại nhiều tiếng cười và những nội dung sâu sắc nhưng không kém phần gần gũi tới khán giả.

NSND Công Lý - Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội cho biết, từ lâu, anh đã được nghe đàn anh đàn chị nói rằng, rạp Quảng Lạc là rạp hát có bề dày lịch sử giữa lòng thủ đô. Vì vậy, khi khôi phục lại sân khấu kịch này, các nghệ sĩ của nhà hát rất hào hứng và tự hào.

{keywords}
 Một vở diễn của Nhà hát Kịch Hà Nội

"Chúng tôi cảm thấy sung sướng khi có thêm một sân chơi nữa để mang nghệ thuật kịch nói đến thật gần với khán giả. Các vở diễn đặc sắc của Nhà hát Kịch Hà Nội với mô hình gọn nhẹ, sẽ được biểu diễn tại sân khấu này và chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ và dõi theo của khán giả" - NSND Công Lý nói.

Chia sẻ sau đêm diễn, nghệ sĩ Thanh Hương cho biết, trước khi về nhà hát, chị đã có khoảng thời gian tập luyện tại sân khấu Quảng Lạc. Và đến nay, sau hơn 10 năm công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội, chị đã trở về nơi mình từng gắn bó. Đó là một cảm xúc rất đặc biệt. Càng đặc biệt hơn khi lần này, chị được đứng trên sân khấu khi đã là một diễn viên chính thức của nhà hát và tiếp tục cống hiến tới khán giả các vai diễn mang nhiều tâm huyết.

{keywords}
 Khán giả hào hứng đến xem sân khấu Quảng Lạc

"Tôi nghĩ rằng, là nghệ sĩ ai cũng có sự háo hức, rạo rực và ngọn lửa nghệ thuật không bao giờ dập tắt. Và ngày hôm nay, tại buổi khai trương sân khấu, tôi và các nghệ sĩ Nhà hát Kịch Hà Nội muốn gửi tới khán giả thủ đô và khán giả cả nước sự tươi mới của sân khấu Quảng Lạc với các vở diễn đặc sắc" - nghệ sĩ Thanh Hương chia sẻ.

Theo NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, việc mở sân khấu kịch Quảng Lạc này đã được ấp ủ từ lâu nhằm phục vụ khán giả thủ đô và du khách, tạo thêm một địa chỉ văn hóa đặc sắc trong khu vực phố cổ Hà Nội.

NSND Trung Hiếu cho hay, đây là sân khấu thứ hai của Nhà hát Kịch Hà Nội, bên cạnh Rạp Công Nhân ở địa chỉ 42 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm. Đúng như tên gọi, mục đích tổ chức sân khấu Quảng Lạc là tạo không gian mới cho các nghệ sĩ nhà hát biểu diễn, phục vụ những tác phẩm, tiểu phẩm đặc sắc, hấp dẫn để lan tỏa niềm vui, tình yêu nghệ thuật kịch nói đến đông đảo khán giả.

Dự kiến, sân khấu này sẽ được biểu diễn định kỳ vào thứ Sáu hàng tuần, mở cửa phục vụ khán giả ngay sau khi dịch Covid-19 được đẩy lùi.

Ngọc Minh