Vở Rồi…mắc cái gì cười? mở ra bằng những mưu mô trong gia đình ông Mạnh (NSƯT Hữu Quốc), một đại gia cây cảnh có tiếng. Ông Mạnh có người con trai riêng tên Nhân (Võ Ngọc Tiến), bà Kim Phụng (Hồng Đào) cũng góa chồng, có con gái riêng là Vy (Thu Cúc). Cả hai đồng cảm khi đều từng đổ vỡ nên đến với nhau, cùng dựng nên cơ nghiệp và hi vọng Nhân sẽ là người thừa kế.

{keywords}
Sân khấu 5B trở lại với kịch tình trai sau dịch bệnh

Nhân càng lớn càng thể hiện tính cách dịu dàng, thiên hướng nữ khiến ông Mạnh càng hà khắc, cay nghiệt hơn để cậu thay đổi. Tức nước vỡ bờ, Nhân bỏ nhà đi, lạc đến khu Đường Ray và chạm mặt với Tươi (Võ Ngọc Tân) - một chàng trai giống hệt mình đến khó tin. Cuộc hoán đổi thân phận dẫn đến vô số tình huống cười ra nước mắt tại biệt thự của ông Mạnh và cả khu Đường Ray. Quan trọng hơn, hai thân phận Nhân và Tươi va đập vào nhau đã khơi mở nhiều bí mật không ngờ, đặc biệt là những sắp đặt của ông Mạnh và bà vú mười mấy năm qua.

Đáng lưu ý, cặp nhân vật bản sao lẫn nhau được thể hiện bởi cặp song sinh Võ Ngọc Tân – Võ Ngọc Tiến vốn không xa lạ trong làng kịch nói TP.HCM. Trong đó, Võ Ngọc Tân được khán giả nhớ đến qua các vở Diều ơi, Tía ơi! Con lấy chồng, Bồ công anh trong gió, Tin thì linh không tin cũng linh… Còn Võ Ngọc Tiến hiện theo đuổi nghề đạo diễn nên ít diễn xuất hơn. Với vở Rồi…mắc cái gì cười? trên sàn gỗ 5B, hai anh em mới có dịp diễn cặp.

{keywords}
Mỹ Uyên vào vai bà vú điên.

Kịch bản được tác giả Quốc Nguyễn viết khá sát với cuộc đời, tính cách thật của cặp song sinh. Nhân vật Nhân (Võ Ngọc Tiến đóng) có thiên hướng nữ tính, luôn khao khát được sống đúng bản dạng giới của mình còn nhân vật Tươi (Võ Ngọc Tân đóng) lớn lên trong khu lao động nghèo nên tính tình bỗ bã, cộc cằn và lưu manh. Câu chuyện tìm mẹ của 2 nhân vật cũng chạm đến cảm xúc của 2 diễn viên trẻ. Đây cũng là lần hiếm hoi một vở kịch sử dụng diễn viên song sinh đóng nhân vật song sinh. 

Rồi…mắc cái gì cười? là vở kế tiếp trong thương hiệu kịch tình trai của NSƯT Hữu Quốc mà trước đó anh đã thực hiện trong vở Tía ơi! Con lấy chồng Bồ công anh trong gió. Anh nói: “Có lẽ, tôi không cần quá cố gắng để soi từng nhân vật, từng lớp diễn để làm mới vở này. Thông điệp lớn nhất trong Rồi… mắc cái gì cười? là bài học tình thân, tình mẹ dẫu hình hài con mình có thay đổi và cả về sự lượng thứ giữa thành viên trong gia đình khi mắc lỗi lầm".

{keywords}
Diễn viên trẻ Võ Ngọc Tân nhiều tiềm năng diễn xuất.

NSƯT Mỹ Uyên nhận định: “Khó khăn chung của các sân khấu hiện nay là tìm kiếm khán giả  sau ảnh hưởng của dịch bệnh khiến kinh tế đi xuống. Nhưng muốn hấp dẫn khán giả, chúng tôi chỉ còn cách tìm kịch bản hay, dàn dựng vở mới chất lượng, hợp thị hiếu, có tính giải trí tốt và vẫn truyền đến một thông điệp ý nghĩa. Tôi và Hữu Quốc có nhiều người bạn trong cộng đồng LGBT, thường xuyên tâm sự để hiểu họ hơn. Chúng tôi dựng vở này ưu tiên tiếng cười, sự vui vẻ, giải trí nhưng không dễ dãi".

Trích đoạn kịch "Rồi…mắc cái gì cười?"

Cẩm Loan 

Trung Dũng, Mỹ Uyên diễn cảnh nóng trên sân khấu kịch

Trung Dũng, Mỹ Uyên diễn cảnh nóng trên sân khấu kịch

Mỹ Uyên và Trung Dũng diễn nhiều cảnh "giường chiếu" trên sân khấu vở kịch 'Chạy'.