Tối 22/1, trường Đại học Kiến trúc Hà Nội tổ chức khai mạc triển lãm Chào Xuân Tân Sửu 2021. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam, một trường đại học thành lập Trung tâm triển lãm nghệ thuật dành cho các sản phẩm nghệ thuật ứng dụng.

{keywords}
 

Sau 2 năm xây dựng và chuẩn bị trung tâm nghệ thuật Art Gallery tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội được kỳ vọng sẽ trở thành một sàn giao dịch, đấu giá nghệ thuật, mỹ thuật ứng dụng, địa chỉ tin cậy để công chúng có thể mua các tác phẩm nghệ thuật đương đại. Bên cạnh đó đây cũng là trung tâm tổ chức hội thảo, workshop quốc tế.

Hiện tại ở Việt Nam mới chỉ có những không gian trưng bày, chưa có nhiều không gian mua bán nghệ thuật nhưng với Art Gallery, mỗi sản phẩm sáng tạo nghệ thuật ứng dụng của các nghệ sĩ, giảng viên, sinh viên… sẽ ngày càng gần gũi với thực tiễn đời sống. Đây là môi trường đưa nghệ sĩ và khán giả gần gũi và có sự tương tác lẫn nhau. Đặc biệt, đây sẽ là sân chơi "start-up" cho sinh viên nghệ thuật ngay từ trên ghế nhà trường.

{keywords}
Ra mắt trung tâm triển lãm nghệ thuật đầu tiên trong các trường nghệ thuật

"Art Gallery mang đến một không gian tự nhiên, cởi mở, giới thiệu các tác phẩm đến với những người yêu nghệ thuật một cách thân thiện, chân thực nhất", ông Lê Quân - Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc Hà Nội chia sẻ.

Triển lãm Chào Xuân Tân Sửu 2021 trưng bày hơn 80 tác phẩm với nhiều cách biểu đạt phong phú như tranh hội họa, điêu khắc, gốm, thời trang… Với chủ đề Xuân Tân Sửu có những mảng màu tươi mới, rực rỡ, khác lạ hòa quyện với không gian tạo nên một tổng thể sáng tạo, như một lời chúc Xuân an lành, khởi sắc.

Triển lãm Chào xuân Tân Sửu 2021 mở cửa miễn phí cho công chúng yêu nghệ thuật từ 17h ngày 22/1 và kéo dài đến hết 31/1/2021 tại trung triển lãm nghệ thuật Art Gallery - trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Một phần lợi nhuận thu được từ việc bán các tác phẩm sẽ được dành cho Quỹ hỗ trợ sáng tác nhằm tạo sân chơi nghệ thuật cho các nghệ sĩ thuộc mọi lứa tuổi.

Hình ảnh trưng bày tại triển lãm:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Tình Lê

Triển lãm sách chào mừng Đại hội Đảng XIII

Triển lãm sách chào mừng Đại hội Đảng XIII

Chiều 22/1, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và truyền thông, Cục Xuất bản In và Phát hành chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức trưng bày sách chào mừng Đại hội Đảng XIII.