Mới đây, gia đình NSƯT Quốc Nghiệp biểu diễn tại buổi họp mặt 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam và phát động ngày hội văn hoá đọc. Đây là lần đầu tiên cả 4 thành viên gia đình Quốc Nghiệp đứng chung sân khấu và biểu diễn cùng nhau. Nếu như bé Hùng Tâm có kinh nghiệm biểu diễn cùng ba mẹ nhiều lần thì bé Tâm An cũng rất dạn dĩ trước đám đông ngay lần đầu lên sân khấu. 

{keywords}
Gia đình Quốc Nghiệp hát nhân 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam.

Quốc Nghiệp là nghệ sĩ xiếc nhưng vốn đam mê ca hát. Được vợ là ca sĩ, giảng viên thanh nhạc rèn luyện thêm, anh tự tin và hát khá tốt trong sự kiện. Sau sự kiện, nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam, vợ chồng Quốc Nghiệp - Ngọc Mai dẫn 2 con đi chơi vùng ngoại ô thành phố và chụp bộ ảnh kỷ niệm.

{keywords}
Tổ ấm nhỏ của Quốc Nghiệp.

Trò chuyện với VietNamNet, Quốc Nghiệp cho biết anh đang tập luyện với cường độ nhẹ hơn trước cho phù hợp với sức khỏe hiện tại. Anh vẫn đam mê nghề xiếc nhưng sẽ theo nhiều cách khác nhau chứ không đơn thuần là biểu diễn. 

Vì chấn thương nên Quốc Nghiệp chưa đi diễn lại, ca sĩ Ngọc Mai cũng chỉ nhận những chương trình nghệ thuật thuần túy. Hỏi vợ chồng nghệ sĩ có gặp khó khăn trong thu nhập? Anh cho biết: "Với tình hình chung của dịch bệnh, hầu hết những hoạt động của xã hội đều hạn chế rất nhiều. Gia đình chúng tôi cũng không tham gia nhiều show diễn như trước nên tất nhiên phần thu nhập sẽ có những biến động. Ngoài đi diễn, Mai còn dạy thanh nhạc, bà xã cũng điều chỉnh lại chi tiêu nên cuộc sống của gia đình không quá bị xáo trộn.

{keywords}
Ngọc Mai và Quốc Nghiệp yêu thương các con theo những cách riêng.

Mùa dịch vừa rồi là thời gian Mai mạnh dạn làm thêm những mảng sở đoản của mình để cải thiện thêm kinh tế gia đình. Quan trọng nhất là chúng tôi cảm nhận được tình thương yêu và biết chia sẻ của từng thành viên trong gia đình. Động lực ấy giúp cả nhà vượt qua mọi khó khăn".

Hỏi Quốc Nghiệp có lo ngại việc chia sẻ hạnh phúc gia đình quá nhiều sẽ không nên? Anh phản hồi: "Theo quan điểm của gia đình Quốc Nghiệp - Ngọc Mai thì không có gì trên đời là vĩnh cửu. Vậy nên, hiện tại mình được ban cho như thế nào thì vui vẻ đón nhận. Hạnh phúc cũng vậy, để có được thì phải vun đắp hàng ngày bằng tình yêu thương.

Chúng tôi không có ý muốn khoe khoang hay đại loại như vậy, chỉ đơn giản là muốn truyền năng lượng tích cực đến cho mọi người. Sự khổ đau, gian khó là phân bón để tưới tắm cho hạnh phúc hiện hữu của gia đình chúng tôi".

Quốc Nghiệp và Ngọc Mai như vợ chồng son.

Quốc Nghiệp cũng nói thêm rằng, gia đình luôn là nền tảng để làm nên mọi điều tươi đẹp cho cuộc sống. Vì thế, việc vun vén và gìn giữ hạnh phúc gia đình là điều cốt lõi trong cuộc đời. Anh tin rằng nuôi dạy con không chỉ đơn thuần là cho gia đình mà còn là trách nhiệm với xã hội. Để có một xã hội yên bình, tốt đẹp, mỗi người cần góp sức bằng cách xây dựng và vun vén gia đình mình luôn yên ấm, an vui.

Gia Bảo

Ảnh: Việt Khoa

Thanh Hằng làm vedette bên bộ đôi Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

Thanh Hằng làm vedette bên bộ đôi Quốc Cơ - Quốc Nghiệp

- Siêu mẫu giữ vị trí quan trọng khi góp mặt trình diễn trong show diễn của Vũ Ngọc & Son bên cạnh các khách mời: Quốc Cơ - Quốc Nghiệp, Giáng My, diva Thanh Lam, Hà Trần...