Đây là sự kiện quy tụ hơn 100 diễn viên của các đơn vị nghệ thuật xiếc đến từ 20 nước như: Chile, Cuba, Nhật Bản, Mỹ, Nga, Hàn Quốc… và các đơn vị nghệ thuật Xiếc chuyên nghiệp của Việt Nam.

Trong khuôn khổ của Liên hoan sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn như diễu hành nghệ thuật xiếc đường phố; thi và gala công diễn xiếc thế giới - Hạ Long 2019; tọa đàm “Nghệ thuật xiếc với tiềm năng phát triển du lịch”; triển lãm giới thiệu sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề với quy mô khoảng 200 gian hàng; trưng bày, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Quảng Ninh, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề Việt Nam.

{keywords}
Các hoạt động chính của Liên hoan Xiếc thế giới - Hạ Long 2019 sẽ diễn ra ở Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh

Liên hoan Xiếc thế giới - Hạ Long 2019 là dịp để tuyên truyền quảng bá, rộng rãi hình ảnh du lịch, văn hóa ẩm thực Quảng Ninh đến bạn bè trong nước, quốc tế, tạo tiền đề tổ chức sự kiện thường niên nhằm xây dựng sản phẩm văn hóa tinh thần đặc sắc, độc đáo phục vụ nhân dân và du khách, nhất là thời gian mùa đông - du lịch biển đảo Quảng Ninh ít sản phẩm phục vụ du khách.

Xuyên suốt sự kiện Liên hoan xiếc thế giới 2019 sẽ là những hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu cả về sự kiện và về tiềm năng, lợi thế, về vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa và con người Hạ Long, Quảng Ninh; xúc tiến và thu hút du khách cho du lịch Quảng Ninh.

Dự kiến, các hoạt động chính của Liên hoan Xiếc thế giới - Hạ Long 2019 sẽ diễn ra ở Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh và Quảng trường 30-10.

Ngọc Minh