Việc mời chào từ những người bán hàng và thợ ảnh trên chùa Đồng (Yên Tử) đã được UBND Thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) chấn chỉnh.

Sau khi báo VietNamNet phản ảnh về sự nhốn nháo ở chùa Đồng Yên Tử, ông Lê Tiến Dũng, Trưởng ban quản lý di tích và rừng Quốc gia Yên Tử cho hay đã cho tiến hành tháo gỡ những dải băng đỏ treo trên đường hành hương lên chùa Đồng. Việc nhốn nháo mời chào trên chùa cũng được chấn chỉnh để trả lại cảnh quan cho di tích.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND Thành phố Uông Bí cho biết đối với Yên Tử quan điểm chỉ đạo của Quảng Ninh rất rõ ràng. “Tuy nhiên trong quá trình thực thi những hiện tượng phát sinh chưa xử lý kịp thời. Nhưng sau khi có phản ánh của báo chí chúng tôi đã chấn chỉnh ngay”, ông Hà cho biết.

Ông Hà thông tin, về việc buộc dải băng lụa, Thành phố và Ban quản lý đã làm việc với sư thầy Thích Khai Từ - Phó Chánh Văn phòng tỉnh Hội (Giáo hội Phật giáo Quảng Ninh). Phía nhà chùa đã cam kết không tái diễn việc thỉnh những dải băng đỏ chưa đúng với văn hoá của người Việt Nam.

Ông Hà khẳng định nếu hiện tượng nhốn nháo ở chùa Đồng còn tái diễn thì sẽ tiến hành họp kỷ luật những cá nhân liên quan. Tuy nhiên, người chịu trách nhiệm chính vẫn là người đứng đầu UBND Thành phố Uông Bí.

Tình Lê

 

Cảnh tượng nhốn nháo ở chùa Đồng Yên Tử

Cảnh tượng nhốn nháo ở chùa Đồng Yên Tử

Tiếng thợ ảnh và những người bán hàng lưu niệm trên chùa Đồng (Yên Tử, Quảng Ninh) khiến cho du khách cảm thấy khó chịu khi lên đỉnh thiêng đất Phật.

Hoa đào, hoa mai đẹp chưa từng có tại Yên Tử

Hoa đào, hoa mai đẹp chưa từng có tại Yên Tử

Lễ hội hoa anh đào, mai vàng tại Yên Tử năm 2018 được đánh giá là có nhiều hoa đẹp nhất từ trước tới nay.

Nhiều hạng mục đầu tư ngàn tỷ phục vụ lễ hội Yên Tử

Nhiều hạng mục đầu tư ngàn tỷ phục vụ lễ hội Yên Tử

Lễ hội xuân Yên Tử 2018 sẽ bắt đầu khai hội vào ngày 10 Âm lịch và nhiều hạng mục của công trình đầu tư hàng nghìn tỷ đồng sẽ được đưa vào phục vụ khách thập phương.