Chương trình nghệ thuật TP.HCM đón chào năm mới 2021, đồng thời chào mừng thành lập Thành phố Thủ Đức được xem là sự kiện quan trọng khép lại năm cũ và bước sang năm mới của Ủy ban nhân dân Thành phố. 

{keywords}
Ca sĩ Phương Thanh tham gia biểu diễn trong đêm nhạc chào năm mới tối 31/12. 

Danh sách khách mời tham gia biểu diễn gồm các văn, nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực nghệ thuật. Các ca sĩ như Phương Thanh, Hồ Trung Dũng, Ái Phương, Lê Thiện Hiếu, Quân AP cùng nhóm nhạc Cá hồi hoang, The Flob, Thoại 004, Yuno Bigboi, Lil Shady, nghệ sĩ Violin Tân Titan, nghệ sĩ sáo trúc Đinh Nhật Minh , DJ Huy DX, Nhóm nhạc Sắc Việt, cùng các Nhóm múa, vũ đoàn...tạo nên bức tranh đa màu sắc cho sự kiện âm nhạc. Chương trình dự kiến bắt đầu vào lúc 20h ngày 31/12 tại 3 cụm sân khấu trải dài dọc tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM.

Sân khấu trung tâm rộng hơn 250 m2 gồm màn hình LED 4 mặt. Hai sân khấu phụ với chiều ngang 12m làm kéo dài không gian chương trình, tạo ra sự đa dạng trong các hoạt động văn hóa đón chào năm mới. Ban tổ chức còn bố trí 4 cụm màn hình LED trực tiếp trải dài trên cung đường nhằm đảm bảo người dân xung quanh có thể tiện theo dõi. 

Theo ban tổ chức, sự kiện nằm trong kế hoạch của Ủy Ban nhân dân thành phố nhưng do dịch Covid-19, việc quyết định cho phép tổ chức trong thời gian rất ngắn, sát ngày dự kiến. Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP.HCM được giao phối hợp cùng một đơn vị thực hiện chương trình. Sự kiện được livestream trên fanpage của một số đơn vị để đảm bảo tính lan tỏa, phục vụ cả những người dân không thể trực tiếp đến phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Bên cạnh chương trình trên, ban tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn thành phố còn tổ chức các chương trình phục vụ người dân tại các Quận 9, Quận 12, Tân Phú, Bình Tân và huyện: Hóc Môn, Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Nhà Bè diễn ra trong 2 đêm: 31/12/2020 và và 1/1/2021. Các hoạt động này do các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM thực hiện.

Thúy Ngọc

Hoàng Thùy Linh, Binz hát sân khấu thực tế ảo đón năm mới

Hoàng Thùy Linh, Binz hát sân khấu thực tế ảo đón năm mới

Sự xuất hiện của Hoàng Thùy Linh và Binz được trông đợi nhất chương trình Lễ hội ánh sáng - Virtual countdown lights 2021.