- Giải thưởng Bùi Xuân Phái - Vì tình yêu Hà Nội lần thứ 9 vừa được trao với sự bất ngờ vì nhân vật nước ngoài James Joseph Kendall (người Mỹ) - người được dư luận vẫn gọi thân tình là "ông Tây móc cống" cùng với nhóm Keep Hanoi Clean đã lội xuống mương thối vớt rác được nhận giải Việc làm.

Chia sẻ với VietNamNet, nhân vật từng xuất hiện trong chuyên mục Hotface James Joseph Kendall cho biết mới nhận hợp đồng giảng dạy cho một trường tiểu học và việc làm song song giữa dạy học cũng như các công việc bảo vệ môi trường chung của cộng đồng khá bận nên trong tương lai sẽ thôi quá trình giảng dạy.

"Khi đưa ra quyết định tập trung vào việc bảo vệ môi trường thì điều tôi lo lắng nhất đó là sẽ khó có chứng từ để ở lại Việt Nam lâu mà cống hiến. Tôi chưa biết phải làm sao để giải quyết việc này. Tuy nhiên, tôi chỉ muốn nói rằng rất muốn cống hiến đến hơi thở cuối cùng vì đất nước và con người Việt Nam" - James Joseph Kendall chia sẻ.

{keywords}

James Joseph Kendall đại diện nhóm nhận giải Việt làm.

Bên cạnh đó, giải thưởng Lớn - vì tình yêu Hà Nội dành cho nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Vượng: người "gom" vẻ đẹp bình dị của Hà Nội vào những bức ảnh nghệ thuật vô giá. Với 80 năm cầm máy, sự nghiệp nhiếp ảnh của Lê Vượng thể hiện trên nhiều lĩnh vực. Thực tế ông cũng đã được ghi nhận với nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế.

Giải thưởng năm nay cũng kịp thời tôn vinh những ý tưởng, việc làm thời sự. Đó là Ý tưởng Phố sách Hà Nội của Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội và một số nhà sách ở Thủ đô; là Sự kiên quyết xử lý sai phạm tại công trình xây dựng tòa nhà 8B Lê Trực, Hà Nội của các cơ quan chức năng; Chủ trương phát triển không gian xanh của TP Hà Nội với chương trình 1 triệu cây xanh và kế hoạch trong 5 năm tới xây 25 công viên với 5 công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế... 

{keywords}
Nhà nghiên cứu Phan Ngọc Khuê nhận giải tác phẩm từ TBT báo Thể Thao Văn hóa Xuân Thành.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung thay mặt lãnh đạo Thành phố Hà Nội nhận giải thưởng Ý tưởng cho Chủ trương phát triển không gian xanh của TP.Hà Nội với chương trình một triệu cây xanh và kế hoạch trong 5 năm tới xây 25 công viên với 5 công viên đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Giải tác phẩm được trao cho bài hát "Hà Nội" (tác giả: ca sĩ, nhạc sĩ người Pháp La Grande Sophie); Cuốn sách Tranh dân gian Hàng Trống - Hà Nội của Họa sĩ Phan Ngọc Khuê (Chủ biên). 

Theo BTC, giải thưởng lớn trị giá 20 triệu đồng kèm hiện giấy chứng nhận và kỷ niệm chương. Các giải: Tác phẩm, Ý tưởng, Việc làm mỗi giải trị giá 8 triệu đồng kèm giấy chứng nhận và kỷ niệm chương.

Ánh Ngọc