Sở VHTT Hà Nội vừa công bố kết quả xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT đợt thứ 9, hồ sơ của NSƯT Thu Huyền không được Hội đồng thông qua để gửi Hội đồng cấp Nhà nước trao tặng danh hiệu NSND.

Ngày 24/4, Hội đồng xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT tổ chức phiên họp toàn thể để xét tặng danh hiệu NSND cho 12 người và NSƯT cho 34 người. Kết quả, có 7/12 nghệ sĩ được xét là đủ tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu NSND đợt thứ 9, trong đó có trường hợp xét đặc cách của nghệ sĩ Trần Ngọc Hạnh (diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội đã nghỉ hưu).

Nhà hát Kịch Hà Nội có 2 nghệ sĩ là Đỗ Thị Thu Hà, Nguyễn Công Lý; Nhà hát Cải lương Hà Nội có 2 nghệ sĩ là Trần Quang Hùng (Giám đốc Nhà hát, đạo diễn, chỉ huy nghệ thuật), Đào Văn Trung (nhạc công).

{keywords}
NSƯT Thu Huyền chưa được Hội đồng TP Hà Nội thông qua để gửi lên Hội đồng cấp Nhà nước trao tặng danh hiệu NSND đợt thứ 9 này

Trong danh sách này còn có nghệ sĩ Trần Mạnh Cường, diễn viên điện ảnh, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác Văn học nghệ thuật (Bộ VHTTDL).

Dựa theo kết quả này so với đợt thông báo trước đây từ Sở VHTT, đã có 5 trường hợp không đủ điều kiện xét tặng, trong đó có NSƯT Nguyễn Thị Thu Huyền (Huyền chèo), Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội - vợ ca sĩ Tấn Minh.

Chia sẻ với VietNamNet, NSƯT Thu Huyền cho biết theo tiêu chí của Hội đồng xét tặng danh hiệu thì để được xét duyệt NSND phải đạt hai HCV toàn quốc. Cụ thể, nghệ sĩ Thu Huyền từng đoạt 2 HCV trong đó có 1 HCV toàn quốc và 1 HCV của Hội nghệ sĩ VN. Tuy nhiên, tấm HCV của Hội nghệ sĩ Việt Nam chỉ được tính 70%. Như vậy nghệ sĩ Thu Huyền chỉ thiếu 30%.

Trên thực tế không chỉ tham gia diễn xuất và gặt hái trong nhiều thành quả các các hội diễn chèo toàn quốc và đoạt các huy chương NSƯT Thu Huyền còn tham gia vai trò người hướng dẫn truyền vai cho nhiều học sinh Thanh Tân, Huyền Trang... từng đoạt các giải cao trong các kỳ liên hoan toàn quốc. Tuy nhiên phần giảng dạy truyền vai không được tính để xét tặng NSND.

''Việc chưa đủ may mắn để xét duyệt NSND lần này tôi thấy rất thoải mái và hoàn toàn tôn trọng quy định của Hội đồng xét tặng danh hiệu NSND. Bởi với lĩnh vực chèo tôi nghĩ rằng mình còn nhiều thời gian để cống hiến hơn nữa" - NSƯT Thu Huyền cho hay.

Đối với danh sách xét tặng danh hiệu NSƯT lần thứ 9 của TP Hà Nội, có 31/34 nghệ sĩ được xét tặng, trong đó, Nhà hát Kịch Hà Nội có 2 nghệ sĩ là Nguyễn Phú Thăng và Phùng Tiến Minh; Nhà hát Cải lương Hà Nội có 6 nghệ sĩ; Nhà hát Chèo Hà Nội có 9 nghệ sĩ; Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long có 4 nghệ sĩ; Nhà hát múa rối Thăng Long có 5 nghệ sĩ…

Tình Lê

Tấn Minh bắt tay Dương Cầm làm liveshow giải trí

Tấn Minh bắt tay Dương Cầm làm liveshow giải trí

Cả hai sẽ phá bỏ “lời nguyền” về những show “nhà hát” thường bị chê khô cứng bằng liveshow mang đầy tính giải trí.

MC Lại Văn Sâm rối rít xin lỗi ca sĩ Tấn Minh

MC Lại Văn Sâm rối rít xin lỗi ca sĩ Tấn Minh

Trong đêm trao giải Âm nhạc Cống hiến 2018, MC gạo cội Lại Văn Sâm bất ngờ gọi nhầm tên ca sĩ Tấn Minh là NSƯT Trọng Tấn.

Sau ồn ào cát sê, Phú Quang lại "nói xấu" Tấn Minh

Sau ồn ào cát sê, Phú Quang lại "nói xấu" Tấn Minh

Sau chuyện ồn ào cát sê với ca sĩ Ngọc Anh, nhạc sĩ Phú Quang cùng danh ca Khánh Ly đã có đêm diễn chung sau nhiều năm không hội ngộ. Trong đêm nhạc, Phú Quang hồn nhiên "nói xấu" Tấn Minh công khai trước khán giả.

Tấn Minh từng không nghe nổi giọng hát Tuấn Ngọc

Tấn Minh từng không nghe nổi giọng hát Tuấn Ngọc

 "Năm 16 tuổi, qua sự giới thiệu của chị Thanh Lam tôi tìm đĩa cát sét của danh ca Tuấn Ngọc nghe và chỉ được nửa bài đã tắt kèm theo câu nói: Ông này hát như điên''. 

"Ngày của mẹ" nghe Nguyên Thảo, Tấn Minh, Mỹ Tâm, Tùng Dương hát

"Ngày của mẹ" nghe Nguyên Thảo, Tấn Minh, Mỹ Tâm, Tùng Dương hát

Nhân "Ngày của mẹ" 14/5, xin cùng điểm lại những ca khúc hay, cảm động viết về những người mẹ qua các giọng ca: Nguyên Thảo, Tấn Minh, Mỹ Tâm, Hà Trần, Tùng Dương.