{keywords}

Chiều 10/9 (nhằm 12/8 ÂL), rạp 5B tấp nập người ra vào dự lễ giỗ Tổ nghề sân khấu. NSND Việt Anh, Trần Minh Ngọc, Kim Cương, diễn viên Oanh Kiều, NSƯT Mỹ Uyên, Quý Bình,... tề tựu đông đủ thắp nén nhang, tỏ lòng thành kính trước Tổ nghiệp.

 

{keywords}
NSND Kim Cương tuy lớn tuổi nhưng không ngại đường xa đến, lên ba tầng lầu vì rạp 5B không có thang máy, để thăm lại sân khấu là một trong những cái nôi của kịch Sài Gòn.

 

{keywords}
NSƯT Mỹ Uyên hân hoan và xúc động trong sự kiện thường niên của giới sân khấu. Trong mấy chục năm theo nghề, từ khi là diễn viên đến hiện tại là giám đốc, cô mặc định chuyện hủy hết show để dành trọn cho ngày 12/8 âm lịch.

 

{keywords}
"Hôm nay tôi chưa ăn gì, mấy ngày rồi cũng không ngủ. Có thể ngày mai tôi ngã quỵ nhưng giờ tôi hạnh phúc, không thấy mệt", Mỹ Uyên tâm sự.

 

{keywords}
Lễ giỗ Tổ nghề sân khấu là sự kiện thường niên mà bất cứ người nào hoạt động nghệ thuật cũng dành trọn ngày này để cúng bái, tỏ lòng thành với tam vị thánh Tổ. Theo Mỹ Uyên, Tổ nghề là chỗ dựa tinh thần để nghệ sĩ làm nghề. Từ nghệ sĩ lão thành đến người mới vào nghề đều giữ thói quen cúng bái trước show diễn, quay phim.

 

{keywords}
Diễn viên Quý Bình vắng bóng suốt một năm qua. Mới đây, anh vừa xuất hiện để công bố việc kinh doanh mới.

 

{keywords}
Phương Đào - vợ cố NSƯT Thanh Hoàng, lặng lẽ đến rạp 5B dự lễ giỗ Tổ nghề. Giữa năm ngoái, "cha đẻ" vở kịch Dạ cổ hoài lang qua đời do ung thư. Mỹ Uyên cùng nhiều nghệ sĩ đến viếng, giúp đỡ chị Đào cùng các con vượt qua nỗi đau mất mát.

 

{keywords}
Không khí lễ giỗ Tổ nghề diễn ra trang nghiêm, nhẹ nhàng.

Gia Bảo

Mỹ Uyên khóc giàn giụa, diễn xuất thần trong kịch “Tiền là số 1?”

Mỹ Uyên khóc giàn giụa, diễn xuất thần trong kịch “Tiền là số 1?”

Trong kịch mới “Tiền là số 1?”, NSƯT Mỹ Uyên vào vai người đàn bà bị phụ bạc. 90% thời lượng vở diễn ổn nhưng kết thúc lại khá hụt cảm xúc.