Trao đổi với Zing, đạo diễn Thanh Hiệp cho biết ngày 28/4, NSƯT Lê Thiện đến chung cư Trần Hưng Đạo, gần Nhà hát Trần Hữu Trang (quận 1, TP.HCM) để tìm tư liệu. Khi di chuyển xuống cầu thang, bà bị trượt chân, té ngã.

Sau khi vào bệnh viện thăm khám, bà được bác sĩ chẩn đoán bị nứt xương sống và phải điều trị lâu dài.

"Cách đây không lâu, nghệ sĩ Lê Thiện mới phải vào viện. Giờ bà lại bị nứt xương sống do trượt ngã cầu thang. Mong bà mau khỏe để sớm trở lại phim trường, sân khấu", đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ.

Hiện nghệ sĩ Lê Thiện nghỉ ngơi và an dưỡng để điều trị bệnh.

nghe si le thien anh 1

Nghệ sĩ Lê Thiện từng trải qua hai cuộc đại phẫu, 4 lần mổ.


Đạo diễn Phan Quốc Kiệt - Giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang - chia sẻ: "NSƯT Lê Thiện không có mặt trong buổi lễ khánh thành phòng truyền thống Nhà hát Trần Hữu Trang tới đây là một điều đáng tiếc. Thời gian qua, bà dành nhiều tâm huyết trong việc lưu trữ, trưng bày những hình ảnh của đoàn cải lương Nam Bộ. Mong bà sớm khỏe lại".

NSƯT Lê Thiện sinh năm 1945 tại Bình Định. Năm 11 tuổi, bà được nhận vào đoàn văn công quân đội. Nhờ năng khiếu diễn xuất, bà được nhận vào đoàn kịch của Tổng cục Chính trị.

Sau này, nữ nghệ sĩ trở thành phó giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang. Bà từng trải qua 2 cuộc đại phẫu, 4 lần mổ và 12 lần tiểu phẫu với nhiều chứng bệnh khác nhau, trong đó có ung thư gan.

"Khi tôi bị ung thư gan, cả nhà đã chuẩn bị tâm thế tiễn tôi lên thiên đường. Điều kỳ diệu là mổ ra chỉ có cục u lành trong gan. Thế nhưng, để có được sự yên ổn như ngày hôm nay, tôi phải trải qua 4 lần mổ, 12 lần tiểu phẫu", bà chia sẻ với Zing.

Năm 2020, bà tham gia phim truyền hình Vua bánh mì bản Việt của đạo diễn Nguyễn Phương Điền.

(Theo Zing)

Nghệ sĩ Thanh Tú 81 tuổi bị tai biến, khóc vì nhớ nghề

Nghệ sĩ Thanh Tú 81 tuổi bị tai biến, khóc vì nhớ nghề

13 năm nằm liệt giường vì mắc bệnh tai biến, nghệ sĩ Thanh Tú luôn khắc khoải ký ức một thời ca hát khi còn trẻ.