NSƯT Chí Trung – Quyền Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ vừa tổ chức gặp mặt báo chí cuối năm.

Tại buổi gặp mặt, NSƯT Chí Trung dù không nói tới ồn ào của mình thời gian qua nhưng những chia sẻ của anh cũng khiến phần nhiều người hiểu rằng, anh đang nhắc “khéo” những ai muốn quan tâm tới việc anh có bạn gái mới. 

“Tết năm nay với tôi cũng vậy, lâu rồi tết không còn vui như ngày xưa nữa, không còn tiếng pháo, và sự háo hức như hồi nhỏ nữa, không có sự kiếm tìm như hồi trẻ vì tất cả đủ đầy rồi. Vừa qua, có rất nhiều người muốn hỏi tôi về chuyện tình cảm, tôi biết chứ, nhưng thật sự mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh. Sẽ có lúc thông qua truyền thông tôi sẽ giãi bày với các bạn, những người mà mọi người chưa hiểu đúng về tôi. Tôi là một người đàng hoàng, không tốt, không xấu hơn chồng, cha của các bạn. Đơn giản tôi là người đàn ông dám làm dám chịu. Tôi chỉ xin chia sẻ thế này, các bạn yêu chúng tôi một cách lành mạnh, tôi sẽ yêu các bạn một cách đoàng hoàng”, Chí Trung tâm sự. 

{keywords}
 Chào 2020 - Lời chúc đầu xuân mang đến cho khán giả không gian xuân tươi trẻ, đầy sức sống.

Phần lớn thời gian, Chí Trung dành thông tin về các chương trình của Nhà hát và chương trình “Chào 2020 – Lời chúc đầu xuân” mà anh và các đồng nghiệp vô cùng tâm đắc. Đây là chương trình nhằm mang đến cho khán giả không gian xuân tươi trẻ, đầy sức sống, khởi động năm mới với những món quà nghệ thuật đặc sắc cùng những lời chúc ý nghĩa. 

“Chào 2020 – Lời chúc đầu xuân” gồm nhiều ca khúc hát về mùa Xuân, thấm đẫm không khí Tết cổ truyền được phối khí dàn dựng kỹ lưỡng, trình diễn bởi các ca sĩ Hoàng Nga, Tôn Sơn, Kiên Trung, Phương Thảo, Thiên Hà, Tô Hải Ninh... cùng dàn vũ công đông đảo, trẻ trung của Nhà hát Tuổi Trẻ.

Xen kẽ trong chương trình là các tiểu phẩm hài kịch mới được dàn dựng với những tiêu đề hóm hỉnh “Nhà hoang”, “Quan lớn chia lợn”, “Hiệp hội những người khôn” lần đầu tiên ra mắt trên sân khấu Thủ đô do tác giả Đinh Tiến Dũng biên soạn, được đạo diễn – NSƯT Chí Trung dành nhiều tâm huyết sáng tạo, trau chuốt trong từng câu thoại sẽ cống hiến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái, hấp dẫn. Các nghệ sỹ: Vân Dung, NSƯT Đức Khuê, Thu Quỳnh, Thanh Tú, Thanh Dương, Tuấn Anh, Anh Tuấn, Tú Oanh, Chí Huy...  cùng nhiều gương mặt diễn viên được đông đảo khán giả yêu mến cũng sẽ góp mặt trong chương trình này.

{keywords}
Kèm ca nhạc, Chào 2020 - Lời chúc đầu xuân còn có những tiết mục hài kịch ngắn vô cùng ý nghĩa. 

Tại buổi gặp mặt, NSƯT Chí Trung đã ‘trút bầu tâm sự’ về những khó khăn cũng như những kỳ vọng về sân khấu kể từ khi anh nhậm chức năm 2017. 

“Để làm ra một  chương trình không hề đơn giản một chút nào cả. Tôi là ‘tay giám đốc’ trong thời kinh tế thị trường. Tháng 6/2017 khi nhận quản lý Nhà hát, việc đầu tiên tôi làm là ổn định nghệ sĩ. Tôi đã phải cố gắng giữ 170 ‘mảnh hồn rách nát’ tại Nhà hát Tuổi trẻ. Tại sao tôi nói thế, là bởi các bạn có biết không, ngoài Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Vân Dung,...thì Nhà hát chúng tôi còn rất nhiều nghệ sĩ phải bươn chải ngoài kia để kiếm sống vì đồng lương quá ít ỏi, chỉ 1,9 triệu đồng/ tháng. Có lần tôi đi vào nhà hát, nhìn thấy diễn viên gần như là chính ở Nhà hát tôi làm phục vụ bàn, cô ấy vô cùng niềm nở, vẫn tươi cười với khách, tôi rớt nước mắt vì công việc lao động vất vả nhưng vinh quang đó. Còn bao nghệ sĩ dù không thuộc biên chế Nhà hát nữa nhưng có việc vẫn về như Duy Nam, Thanh Sơn,...Đó là lý do tôi bảo tôi chỉ giữ họ mặt tâm hồn, còn thể xác tôi chịu. Thể xác phải nuôi bằng tiền, bằng cơm, tôi thì khó có thể làm được thế. Chính vì lẽ đó, năm 2019, chúng tôi tập trung vào con người. Tập trung vào dựng vở và thay đổi người dựng, ví như tôi hay NSƯT Sĩ Tiến đều không dựng vở nữa mà ngồi soi xét phản biện, mời các đạo diễn khác vào để thay đổi”, nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ. 

{keywords}
Hài kịch là thế mạnh của Nhà hát Tuổi trẻ và cách dàn dựng thâm thuý lại là đặc sản của Chí Trung.

Chí Trung tâm sự, Tết năm nay Nhà hát mới “nhích” lên được tiền thưởng Tết cho anh em. “Sau 42 năm, năm nay, tiền thưởng tết của các diễn viên mới nhích lên được thêm 1 triệu đồng nữa. Người cao nhất được 7 triệu, người mới vào được 1 triệu, chúng tôi cũng thành lập hội đồng bỏ phiếu kín để chọn ra 10 người xuất sắc nhất Nhà hát, ở mỗi bộ phận để thưởng mỗi người 10 triệu đồng để động viên họ" - NSƯT Chí Trung tâm sự.

Cho nên Chí Trung rất muốn khán giả quan tâm tới Nhà hát để thấy rằng các nghệ sĩ đang ở đâu trong trong trái tim khán giả. “Chúng tôi không mạnh như nhiều đơn vị khác để làm một chương trình ca nhạc hài kịch đầu xuân thật hoành tráng. Chúng tôi chỉ là đoàn nhà nước, chúng tôi không đủ tâm, tài để làm những chương trình như thế nhưng chúng tôi đã cóp nhặt từng tình yêu của khán giả dành cho các đêm diễn. Thế nên ai yêu Nhà hát Tuổi trẻ nói chung và yêu mến Chí Trung nói riêng thì hãy mua vé tới xem chúng tôi diễn. Tôi xin quý vị anh chị và các bạn”, Chí Trung giãi bày.

Trích đoạn hài kịch trong "Chào 2020 - Lời chúc đầu xuân": 

 

 

 

Tình Lê 

Chí Trung lên tiếng khi bị chỉ trích vì để bạn gái tiết lộ chuyện ly hôn

Chí Trung lên tiếng khi bị chỉ trích vì để bạn gái tiết lộ chuyện ly hôn

- Theo Chí Trung, việc anh để bạn gái mới lên tiếng là cách tôn trọng những người thân yêu cũ.