Chương trình nghệ thuật "Cung đường huyền thoại" hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ  (27/7/1947 - 27/7/2019) sẽ diễn ra vào 19h ngày 26/ 7 tại Quảng trường Nghĩa trang Đường 9 Khe Sanh, Quảng Trị.

Chương trình do nghệ sĩ Tuyết Minh, nhà viết kịch Lê Thế Song viết kịch bản, chỉ đạo nghệ thuật và tổng đạo diễn: NSND Quang Vinh – Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD). Trong chương trình, NSND Tự Long sẽ tham gia với tư cách là diễn viên kịch nói và đạo diễn tiểu phẩm sân khấu.

Theo Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông, chương trình "Cung đường huyền thoại" là những nỗ lực rất lớn của các nghệ sĩ. Các tiết mục được dàn dựng công phu, thể hiện lòng biết ơn tới những người đã hy sinh xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Chia sẻ về lần góp mặt này, danh hài Tự Long cho biết, anh cảm thấy áp lực không nhỏ khi chương trình được diễn ra tại Nghĩa trang liệt sĩ đường 9 Khe Sanh. Áp lực ở đây không phải ở độ khó ở công việc dàn dựng hay diễn xuất mà anh lo mình làm không tới, chưa đúng với sự ác liệt của cuộc chiến đã diễn ra là có lỗi với các thế hệ đi trước.

Nhưng với sự đồng hành của NSND Thúy Mùi trong vai trò đạo diễn và sự góp mặt của NSND Lan Hương (bông), NSƯT Đỗ Kỷ, nghệ sỹ Thế Bình... anh tin rằng, chương trình sẽ chạm tới trái tim khán giả và là nén tâm nhang tri ân sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ.

{keywords}
Xuất hiện trong chương trình tri ân các anh hùng liệt sĩ, NSND Tự Long sẽ tham gia vào vở kịch nói dù xuất thân là diễn viên chèo.

Các hoạt động bên lề của chương trình nghệ thuật "Cung đường huyền thoại" còn có lễ thắp nến tri ân của 800 đoàn viên thanh niên Quảng Trị tại nghĩa trang Đường 9-Khe Sanh và hoạt động lãnh đạo Cục NTBD tặng sổ tiết kiệm cho 10 mẹ Việt Nam anh hùng và 200 suất quà cho các thương bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Liên hoan Tiếng hát Đường 9 Xanh 2019 do Cục NTBD phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức diễn ra từ ngày 20 đến ngày 26/7 tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh Quảng Trị. Liên hoan được tổ chức 3 năm một lần với sự tham gia của các đơn vị nghệ thuật trong và ngoài công lập. Năm nay, liên hoan còn có sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ đến từ Campuchia và Lào.

Tình Lê

'Ký ức không vui' của Tự Long: Bị khán giả bỏ rơi khi Đan Trường xuất hiện

'Ký ức không vui' của Tự Long: Bị khán giả bỏ rơi khi Đan Trường xuất hiện

 - Trong chương trình "Ký ức vui vẻ", NSND Tự Long dí dỏm kể lại ký ức "không vui vẻ lắm" khi bị khán giả "bỏ rơi" mỗi lần Đan Trường xuất hiện.