Ekip sản xuất phim hài Tết Tết đú - Đú Tết vừa tổ chức họp báo công bố đóng máy và sẽ ra mắt phục vụ khán giả trong thời gian sắp tới. Bộ phim có sự góp mặt của đạo diễn Mai Long, NSND Quốc Anh, nghệ sĩ Trà My, NSƯT Đới Anh Quân, diễn viên Thúy Hà, Khánh Jimmy...

{keywords}
NSND Quốc Anh, Trà My thành cặp vợ chồng bước vào cuộc đua 'đú Tết'.

Nhà sản xuất Đinh Hường cho hay, nội dung phim Tết đú – Đú Tết chủ yếu xoay quanh hai gia đình tại một làng quê. Là hàng xóm sát nhà nhau nhưng luôn ganh đua và đố kỵ nhất là mỗi khi Tết đến xuân về, hai nhà bắt đầu một cuộc đua xem nhà nào chơi tết to hơn, dù gia cảnh cũng chẳng lấy gì làm khá giả.

Éo le thay, Khởi và Chiêm là hai đứa con của hai bên gia đình đã nảy sinh tình cảm và bị cuốn vào vòng đua "bên tình bên nghĩa bên nào nặng hơn". Đỉnh điểm chạy theo cuộc đua, Khởi và Chiêm đã bị bắt có khi vay lãi giúp bố mẹ trong khoảnh khắc cần kề giao thừa. Tình yêu của con trẻ đã giúp hai gia đình nhận ra giá trị thực của tết Việt là sự sum vầy, ấm áp, thiêng liêng của tình cảm gia đình chứ không phải ở sự hợm hĩnh, khoe mẽ vật chất.

{keywords}
Hình ảnh các gia đình bên nồi bánh chưng là cái kết đẹp của bộ phim.

Đạo diễn Mai Long chia sẻ, yêu thích những giá trị truyền thống vậy nên năm nào anh cũng tham gia làm phim hài Tết và luôn lồng ghép những giá trị như vậy vào. Bản thân anh thích sự rõ ràng về thông điệp, về tuyến nhân vật, tình huống để đưa được người xem đến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

"Giá trị của Tết Việt là sự sum vầy, ấm áp, thiêng liêng của tình cảm gia đình chứ không phải ở sự hợm hĩnh, khoe mẽ vật chất. Tôi muốn truyền đi thông điệp như vậy về bộ phim", đạo diễn Mai Long chia sẻ. 

Nghệ sĩ Trà My chia sẻ, vào vai bà vợ của NSND Quốc Anh và cùng "đú Tết" Tết với chồng khiến chị rất vui. "Nghệ sĩ chúng tôi luôn hài hước, thật sự có những phân đoạn mà quay bao nhiêu lâu mới xong bởi cứ thay nhau cười. Chỉ nhìn vẻ mặt của anh Quốc Anh thôi là tôi lại thấy buồn cười. Đâu đó trong phim, mọi người có thể thấy hình bóng của mình. Tôi cũng thế, Tết tôi cũng 'đú' lắm. Nhà tôi 20 Tết là phải có đào, mai, quất,... trang hoàng đầy đủ hết. Nhưng mà tôi 'đú' theo điều kiện có thể, chứ không 'đú' bất chấp như vai mình đóng", nghệ sĩ Trà My chia sẻ.

Phim hài Tết Tết đú - Đú Tết dự kiến sẽ phát sóng trên nhiều kênh truyền hình trong cả nước từ đêm 30 Tết đến mùng 3 Tết Tân Sửu và trên YouTube.

Tình Lê

'Hai bà mẹ đơn thân' MC Thảo Vân và Trà My yêu thương nhau gần 20 năm

'Hai bà mẹ đơn thân' MC Thảo Vân và Trà My yêu thương nhau gần 20 năm

Chỉ gặp nhau trong một lần diễn chung ở chương trình Gặp nhau cuối tuần, thế mà gần 20 năm qua, nghệ sĩ Trà My và MC Thảo Vân đã gắn bó với nhau như ruột thịt.