Sáng 26/1, NSND Kim Cương đến khu dưỡng lão nghệ sĩ (Q.8,TP.HCM) trao quà cho các nghệ sĩ già neo đơn, nghèo khó. Đây là hoạt động đầu tiên trong chương trình Nghệ sĩ tri âm đã duy trì 7 năm qua. 

Buổi trao quà diễn ra thân tình như cuộc gặp mặt giữa những nghệ sĩ lão thành lĩnh vực sân khấu. NSND Kim Cương cùng các nghệ sĩ tại khu dưỡng lão chuyện trò thân mật, ôn lại chuyện xưa. Bà sút 3 kg nên gầy hơn xưa. Khi đồng nghiệp lo lắng, bà nói vui: "Tôi gầy cho đẹp, còn đi lấy chồng". 

Kim Cương nói: "Vậy là Nghệ sĩ tri âm đã đi được đến mùa thứ 7. Có những người đã đồng hành cùng tôi 7 năm qua và biết đâu họ lại đồng hành cùng tôi 7 năm nữa. Tôi đã dặn con trai rằng: Má đã lớn tuổi, không biết đi giờ nào. Lỡ má có đi, con thay má lo cho các cô chú ở Khu dưỡng lão.

Quỹ học bổng của bà Bảy Nam cũng vậy. Tôi có đi thì quỹ mang tên má tôi vẫn sẽ còn đó. 7 năm qua, nhiều cháu đã tốt nghiệp đại học, như con trai cố nghệ sĩ Bạch Lan đoàn Huỳnh Long đang làm bác sĩ ở Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Tụi nhỏ học gì cũng được, theo nghề gì cũng được. Đứa nào nối nghiệp ba má là tương lai của tụi mình. Tôi hay nói với mấy cháu: Các con phải ráng học, đừng để người ta nói nghệ sĩ mình vô học".

{keywords}
NSND Kim Cương (phải) và NSƯT Diệu Hiền.

NSND cùng người thân trao 17 suất quà gồm áo, giày dép, mền, thức ăn... kèm một phong bao 6 triệu đồng/người. Nhiều doanh nghiệp cũng đến tặng quà cho các nghệ sĩ lão thành. 

Ban đầu, Kim Cương định trao quà nhanh gọn rồi kết thúc chương trình để đảm bảo an toàn sức khỏe cho mọi người. Song trong không khí thân tình, các nghệ sĩ Khu dưỡng lão cũng góp vui văn nghệ tặng NSND. Nghệ sĩ Ngọc Đáng, cô đào "Juliet" từng đóng cặp "Romeo" cố nghệ sĩ Hùng Cường, hát ca khúc Làng tôi. NSƯT Diệu Hiền hát một bài ca cổ tự sáng tác riêng tặng các đoàn từ thiện. 

Lịch trình tiếp theo của Nghệ sĩ tri âm là buổi trao quà tại Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM ngày 4/2 và buổi trao 30 suất học bổng quỹ NSND Bảy Nam tại nhà riêng Kim Cương (Phú Nhuận, TP.HCM) hôm 7/2 sắp tới. 

Cẩm Loan

Sinh nhật 84 tuổi, NSND Kim Cương làm điều ý nghĩa

Sinh nhật 84 tuổi, NSND Kim Cương làm điều ý nghĩa

Ngày 25/1, tròn 84 tuổi, NSND Kim Cương hào hứng thông báo việc tổ chức chương trình "Nghệ sĩ tri âm" lần 7 tại nhà riêng.