Nhà hát Kịch Hà Nội vừa tổ chức cuộc thi hát online cho chính những cán bộ và nghệ sĩ của nhà hát với chủ đề “Kịch Hà Nội hát át dịch Covid-19”. Các nghệ sĩ sẽ tự lên ý tưởng, chọn bài và thể hiện bằng cách quay lại video sau đó đưa lên trang chính thức của Nhà hát Kịch Hà Nội. 

Thành phần Hội đồng chấm cuộc thi lần này bao gồm: NSND Công Lý (Chủ tịch hội đồng chấm thi) bên cạnh các thành viên giám khảo NSND Thu Hà, NSƯT Thu Hạnh, NSƯT Quang Thắng, nhạc sĩ/NSƯT Tiến Minh, nghệ sĩ Mạnh Kiên và diễn viên Thanh Hương.

Sau thời gian phát động đến nay, đã có gần 20 tác phẩm chất lượng của các nghệ sĩ hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này của Nhà hát kịch Hà Nội như MV của NSƯT Quang Thắng, Tiến Minh, Thanh Hương, Xuân Hiển, Trần Thanh,...

{keywords}
NSND Công Lý làm giám khảo online cuộc thi âm nhạc “Kịch Hà Nội hát át dịch Covid-19”.

NSND Trung Hiếu – Giám đốc nhà hát kịch Hà Nội cho biết: "Với mục đích gắn kết các thành viên của Nhà hát, nuôi dưỡng tình yêu và nhiệt huyết nghệ thuật của các nghệ sĩ, diễn viên, thông qua cuộc thi nhằm lựa chọn những giọng hát hay, truyền cảm làm hạt nhân cho phong trào ca hát. Cuộc thi tạo một bầu không khí lạc quan, tươi vui góp phần động viên tinh thần các y bác sĩ, các lực lượng vũ trang đang căng mình chiến đấu với dịch bệnh nơi tuyến đầu, cùng Chính phủ và toàn dân chống dịch Covid-19 và bảo vệ chủ quyền biển đảo".

Trưởng ban giám khảo - NSND Công Lý chia sẻ: "Các anh chị em trong nhà hát đều rất sáng tạo, tôi cho rằng ban giám khảo sẽ rất khó khăn để chọn ra các giải thưởng xếp thứ hạng vì các tác phẩm đa dạng và đặc sắc. Đây là cuộc thi cổ động vui tươi nên không có quy chế cụ thể, thành viên ban giám khảo vẫn được quyền tham gia như những nghệ sĩ khác".

Dự kiến thời gian trao giải sẽ được tổ chức sau khi hết giãn cách xã hội tại Nhà hát Kịch Hà Nội.

MV dự thi của NSƯT Quang Thắng:

MV dự thi của diễn viên Thanh Hương có sự hỗ trợ và song ca cùng đạo diễn Nguyễn Love:

Ngân An

NSND Công Lý không được mời tham gia chương trình thay thế 'Táo Quân'?

NSND Công Lý không được mời tham gia chương trình thay thế 'Táo Quân'?

Chia sẻ với Dân trí, NSND Công Lý xác nhận, năm nay anh không xuất hiện trong chương trình thay thế “Táo Quân”. Lý do mà nam nghệ sĩ này đưa ra là cho đến giờ phút này vẫn không thấy ai mời tham gia.