Luôn mang sự khác biệt, trẻ trung và sự sang trọng của một đơn vị nghệ thuật Thủ Đô, Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long đã mang đến Liên hoan một chương trình nghệ thuật hoành tráng, công phu, tinh tế và đầy mới mẻ, hiện đại với tất cả những công nghệ biểu diễn mới nhất hiện nay trên thị trường giải trí.

Một chương trình vừa mang nhiều thông điệp quý giá về môi trường, vừa đảm bảo tính giải trí hấp dẫn người xem – 'Thanh Âm' (tên chương trình) đạt được cả hai yếu tố nghe - nhìn đã nhận được sự đồng thuận lớn từ Hội đồng nghệ thuật để giành tấm Huy chương vàng toàn đoàn (HCV chương trình).

'Thanh Âm' được Bông Mai và Dương Cầm viết kịch bản, nhạc sĩ Dương Cầm làm Tổng đạo diễn, Bông Mai đạo diễn sân khấu, Minh Tú đạo diễn âm nhạc và NSƯT Tấn Minh – Giám đốc Nhà hát đóng vai trò chỉ đạo nghệ thuật được coi như một cuộc “biểu dương lực lượng” đầy sức trẻ và tài năng của Nhà hát CMN Thăng Long ở thời điểm hiện tại.

{keywords}

Sức trẻ được thể hiện ở âm nhạc, vũ đạo, cách thể hiện, và đặc biệt là các nghệ sĩ tham gia gần như 100% đều ở độ tuổi ngoài 20 đang tràn trề nhiệt huyết và đam mê. Ngoài Khánh Linh là tài năng quen thuộc từ Sao Mai 2003, hàng loạt những gương mặt trẻ đã mang đến cho khán giả Hải Phòng và Hội đồng nghệ thuật những năng lượng tươi mới và hấp dẫn như Đông Hùng, Bảo Trâm, Tường Minh, Quang Đạt, Đức Trung, Đức Thọ, Minh Ngọc, Mỹ Phạm, Duy Anh, Minh Dương, Xuân Vượng, Ngọc Anh, Nguyễn Thành, Kim Tuyền,… đây là những ca sĩ, nhạc sĩ, diễn viên múa đầy tài năng đã sáng tác, biên đạo, biểu diễn đa số các tác phẩm trong chương trình.

{keywords}

Chương trình lấy chủ đề về môi trường để mang đến liên hoan năm nay. Khác biệt với các đơn vị đa phần khai thác yếu tố dân tộc, dân gian,… Nhà hát CMN Thăng Long đã khai thác một chủ đề nóng trên toàn thế giới hiện nay với cách thể hiện mới mẻ, trẻ trung và mang màu sắc nhạc nhẹ rõ nét và đậm đà hơi thở cuộc sống đương đại. Chương trình được chia thành 5 chương chính gồm: Đất  - Nước – Lửa – Gió – Tái sinh với những gam màu khác biệt tạo được hiệu ứng tốt cả về âm thanh lẫn hình ảnh mang đến cho người xem những cảm xúc mãnh liệt về sự hùng vĩ của thiên nhiên.

{keywords}

Tiết mục múa Tái sinh xuất sắc đoạt Huy chương vàng. Đây là một bài múa đương đại kết hợp giữa nghệ thuật múa, âm thanh, ánh sáng. Ngoài HCB của Đông Hùng, các tiết mục khác cũng đoạt HCB đó là: Hòa tấu thanh âm (sáng tác Đỗ Bảo), ca khúc Giấc mơ của biển (sáng tác Dương Cầm, Bảo Trâm thể hiện), múa Mộc (biên đạo Xuân Vượng, biểu diễn Xuân Vượng, Ngọc Anh cùng tốp múa). Huy chương đồng thuộc về tiết mục Hà Nội gen trội (sáng tác Vũ & Gừng – biểu diễn Quang Đạt – Đức Trung – Đức Thọ cùng tập thể Nhà hát). Bên cạnh đó, NSƯT Tấn Minh – Giám đốc Nhà hát đã đoạt giải: Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất, và cả chương trình 'Thanh âm' cũng đã giành được chiếc Huy chương vàng danh giá tại Liên hoan.

Thu Hà

Hôn nhân 17 năm ngọt ngào như ngày đầu của Tấn Minh - Thu Huyền

Hôn nhân 17 năm ngọt ngào như ngày đầu của Tấn Minh - Thu Huyền

Suốt 17 năm bên nhau, "Thị Mầu" Thu Huyền và ông xã Tấn Minh luôn biết dung hòa để không to tiếng, cãi vã bao giờ.