"Thất nghiệp" hơn nửa năm vì dịch Covid-19

Chia sẻ với VietNamNet, NSƯT Ngọc Huyền bảo cuộc sống chị từ hơn nửa năm qua gặp nhiều xáo trộn do Covid-19. Do sống tại quận Cam (Bang California) – một trong những điểm nóng của dịch bệnh, nữ nghệ sĩ và cả gia đình tuân thủ nghiêm ngặt quy định từ Chính phủ.

Từ tháng 3, Ngọc Huyền cũng rơi vào cảnh “thất nghiệp” vì các tụ điểm, sân khấu ca hát đều bị ngưng hoạt động. Một số show diễn đã được mở trước đó cũng phải dời sang năm 2021. Tuy nhiên, chị thấy mình may mắn vì vẫn còn công việc quay hình cho kênh truyền hình dành cho Phật giáo tại Mỹ.

“Tôi mừng vì trong nước đã kiểm soát dịch bệnh tốt nhưng ở Mỹ vẫn còn phức tạp. Hiện Chính phủ vẫn giữ lệnh giãn cách không được tụ tập quá đông. Mỗi ngày, tôi cập nhật số ca nhiễm và chết qua báo đài mà lòng nặng trĩu, lo lắng cho gia đình”, chị cho hay.

Hạn chế ra khỏi nhà, Ngọc Huyền dành thời gian cho công việc nội trợ, chăm sóc nhà cửa, con cái và sáng tác kịch bản cải lương. Chị cũng tranh thủ xây dựng kênh YouTube cá nhân, đăng tải những sản phẩm âm nhạc thu hình sẵn và vlog sinh hoạt đời thường của cả gia đình trong mùa dịch.

{keywords}
Ngọc Huyền cùng các nghệ sĩ hải ngoại thu âm ca khúc để ủng hộ tinh thần người dân miền Trung.

Dù khó khăn dịch bệnh, Ngọc Huyền cũng vẫn theo dõi sát sao tình hình lũ lụt miền Trung những ngày qua. Nữ ca sĩ không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh người và nhà chìm ngập trong nước, thậm chí bỏ mạng trước thiên tai.

Ngọc Huyền đã quyên góp và đứng ra kêu gọi đồng nghiệp, khán giả để gửi tiền về hỗ trợ đồng bào tại quê nhà. “Cả gia đình tôi khóc khi chứng kiến cảnh đau lòng ấy trên báo đài. Thôi cùng chung tay để san sẻ nhau giữa cái khó. Sau kêu gọi, các đồng nghiệp và bạn bè mỗi người đóng góp từ vài trăm đến hàng nghìn đô khiến tôi hạnh phúc”, chị nói.

Tôi và ông xã luôn gìn giữ và tôn thờ tình yêu như ngày trẻ

{keywords}
Tổ ấm của Ngọc Huyền và ông xã cùng 2 con. 

Ngọc Huyền với hình ảnh má lùm đồng tiền và giọng ca cải lương ngọt ngào, duyên dáng từng chinh phục giới mộ điệu cải lương khắp trong và ngoài nước. Còn ngoài đời, chị cũng là người phụ nữ như bao người nội trợ khác. Nữ nghệ sĩ bảo thành tựu lớn nhất của chị đến nay là một mái ấm hạnh phúc bên chồng sĩ quan và 2 con.

Kết hôn gần 20 năm, Ngọc Huyền tự hào vì cả 2 vợ chồng đến nay vẫn dành cho nhau sự yêu thương, trân trọng như như thủa son trẻ. Ông xã Ngọc huyền dù không theo nghệ thuật nhưng lớn lên trong âm nhạc khi có mẹ ruột là danh ca Thanh Tuyền. Cũng vì thế, anh có sự thấu hiểu nghề nghiệp và luôn sẵn sàng hỗ trợ vợ hết mình. Mỗi lần Ngọc Huyền lưu diễn xa, anh thay vợ quán xuyến nội trợ, chăm lo cho hai con đang tuổi trưởng thành.

Theo Ngọc Huyền, cuộc sống đôi lúc không tránh khỏi xung đột, tranh cãi, điều quan trọng cả 2 ý thức vì nhau mà bước qua. Nhiều năm qua, ông xã vẫn luôn là chỗ dựa vững chắc về tinh thần, giúp chị và các con vững tin trong đời sống. Những lúc gặp khó khăn, trắc trở, anh luôn bên cạnh, động viên chị thêm niềm lạc quan.

“Cuộc đời này yêu nhau, nên nghĩa vợ chồng đều có duyên và nợ. Chúng tôi vì thế cũng luôn cố gắng giữ gìn và tôn thờ tình yêu của mình như thời trẻ. Cả hai đều biết lắng nghe, chia sẻ, tha thứ những khuyết điểm nếu có trong cuộc sống, luôn nghỉ đến cái tốt của nhau để vun đắp hạnh phúc lâu dài”, "Nàng Phi Giao" hạnh phúc kể.

Ngọc Huyền và ông xã có 2 người con, một gái một trai là Hà Tiên và Hà Nam. Là con nhà nòi, cả 2 từ nhỏ được tiếp cận với nghề và cũng được gia đình tạo điều kiện cho đi học nhạc. Trong đó, cô con gái lớn Hà Tiên thích ca hát, sáng tác và hiện có ý định nối nghiệp mẹ theo nghệ thuật.

2 con Ngọc Huyền đều thừa hưởng năng khiếu nghệ thuật từ mẹ và bà nội - danh ca Thanh Tuyền. 

Ngọc Huyền bình đẳng và tôn trọng các bé trong việc định hướng việc học và ngành nghề. Tuy vậy chị và ông xã vẫn luôn quan tâm và góp ý khi con cần đến sự giúp đỡ về tinh thần.

“Hà Tiên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành piano sẽ đi dạy đàn. Con cũng muốn theo ngành bác sĩ da và thẩm mỹ. Em trai Hà Nam vẫn còn nhỏ để định hướng nghề nghiệp, nhưng bé có năng khiếu lắp ráp và chơi game về mô hình. Tôi không ép các con phải theo nghệ thuật nhưng là cháu nội của danh ca Thanh Tuyền và con của Ngọc Huyền phải am tường về âm nhạc. Việc các con tôi có theo nghề hay không còn phải xem có đủ 'duyên' hay không", chị cho hay.

Gần 2 thập kỷ hoạt động tại Mỹ, Ngọc Huyền là cái tên được yêu thích bậc nhất tại thị trường hải ngoại. Tuy vậy, nữ nghệ sĩ vẫn đau đáu nỗi nhớ sân khấu quê nhà cùng bạn bè, đồng nghiệp một thời. Mỗi dịp trở về nước, chị tranh thủ tổ chức nhiều show diễn, đêm nhạc phòng trà để tái ngộ và tri ân khán giả.

{keywords}
Ngọc Huyền hy vọng tái ngộ khán giả trong nước với liveshow diễn ra năm 2021. 

Cuối năm 2018, Ngọc Huyền dự định tổ chức liveshow kỷ niệm 35 năm nghề nghiệp nhưng không may bị hủy vào phút chót. Sau 2 năm trì hoãn vì nhiều lý do, nữ nghệ sĩ kỳ vọng sẽ tổ chức trọn vẹn vào năm 2021. Đây là món quà chị dành tặng cho công chúng, cũng là phần thưởng cho cho chính mình sau nhiều năm cống hiến miệt mài để có được tên tuổi vững chắc như hôm nay.

Nghệ sĩ Ngọc Huyền sinh năm 1970 tại Sài Gòn. Nữ nghệ sĩ đi hát từ năm 14 tuổi và có nhiều thành tích như hai huy chương vàng hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc, huy chương vàng Trần Hữu Trang, Diễn viên được yêu thích nhất của giải Mai Vàng trong nhiều năm... Ngọc Huyền được đánh giá là người đã "đưa cải lương bứt phá khỏi các khuôn mẫu cũ để tiếp cận nhịp sống của thời đại". 

Năm 2001, Ngọc Huyền được Nhà nước trao danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Năm 2002, sau thời gian biểu diễn tại Mỹ, chị ở lại định cư và kết hôn với con trai của danh ca Thanh Tuyền. Tại thị trường hải ngoại, chị hoạt động sôi nổi ở nhiều lĩnh vực cải lương, tân nhạc và đóng kịch. Năm 2016, chị trở về nước tái ngộ khán giả sau 15 năm qua các buổi biểu diễn và nhận lời làm giám khảo các chương trình truyền hình.

Clip ''Tiếng trống Mê Linh" Ngọc Huyền biểu diễn:



Tuấn Chiêu

Con gái 16 tuổi xinh đẹp của 'sao cải lương' Ngọc Huyền

Con gái 16 tuổi xinh đẹp của 'sao cải lương' Ngọc Huyền

Hà Tiên – con gái nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền nhận nhiều lời khen với nhan sắc nhẹ nhàng cùng giọng hát trong trẻo thừa hưởng từ mẹ.