Tờ The Guardian (Anh) dẫn thông tin từ bảo tàng Lourve cho biết, các nhà quản lý bảo tàng này sẽ không đưa bức tranh đắt giá nhất thế giới Salvator Mundi (Đấng cứu thế) vào triển lãm về danh họa Leonardo da Vinci năm nay tại Paris. Họ tin rằng tác phẩm này không chỉ của riêng Leonardo.

Nghi van dang sau buc tranh 10 nghin ty dong dat nhat the gioi hinh anh 1
Salvator Mundi trở thành tranh đắt giá nhất năm 2017. Ảnh: Tolga Akmen / AFP / Getty Images

Salvator Mundi đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới khi được nhà đấu giá Christie ở New York bán với giá 450 triệu USD năm 2017.

Trong khi một số chuyên gia hàng đầu thế giới về danh họa Leonardo, bao gồm Martin Kemp, giáo sư danh dự về lịch sử nghệ thuật tại Oxford, khẳng định chắc nịch đây là tác phẩm đã thất lạc của bậc thầy hội họa này thì nhiều người khác lại thận trọng hơn hay thậm chí là thẳng thắn bác bỏ.

Người mua tác phẩm này là hoàng tử của Saudi Arabia, Mohammed bin Salman, người đã cho rằng Salvator Mundi sẽ trở thành một “ngôi sao” của bảo tàng Louvre Abu Dhabi. Tác phẩm này cũng được bảo tàng Louvre ở Paris mượn để trưng bày nhân chương trình kỉ niệm 500 ngày mất của Leonardo da Vinci.

Tuy nhiên, việc triển lãm tác phẩm này ở Abu Dhabi bất ngờ bị dừng lại vào năm ngoái và việc cho Paris mượn như dự kiến trong chương trình mùa thu này sẽ không xảy ra, nhà văn kiêm nhà sử học về nghệ thuật Ben Lewis chia sẻ.

Nghi van dang sau buc tranh 10 nghin ty dong dat nhat the gioi hinh anh 2
Danh họa Leonardo da Vinci. 

Chuyên gia Lewis cho biết: “Các nguồn tin nội bộ từ bảo tàng Louvre, từ các nguồn khác nhau, nói với tôi rằng không nhiều người phụ trách nghĩ bức tranh này là một bút tích của Leonardo da Vinci".

Ông Lewis chính là tác giả cuốn sách The Last Leonardo với việc vẽ sơ đồ mô tả nguồn gốc phức tạp và lịch sử “truyền tay” của bức tranh đắt giá này.

Salvator Mundi có kích thước 45,4 cm x 65,6 cm, vẽ Chúa Jesus với một tay làm dấu ban phước, một tay cầm quả cầu pha lê. Tác phẩm được cho là vẽ năm 1500. 

Theo Zing.vn