NSND Anh Tú, đạo diễn Phạm Đông Hồng,...là những nghệ sĩ đầy tài năng nhưng vội ra đi khi lửa nghề vẫn đang bùng cháy.

BTV Tuấn Dương thời sự 19h chia sẻ về vợ và 2 con gái

Lương Bằng Quang: Gia đình nói tôi rất nhiều khi yêu Ngân 98

Báo quốc tế ca ngợi 'H'Hen Niê: Người phụ nữ hoàn hảo cuối cùng đã xuất hiện

NSND Anh Tú: Ngọn hải đăng của sân khấu kịch

Ngày 20/12, thông tin NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56 vì biến chứng bệnh tiểu đường khiến khán giả Việt thương tiếc khôn nguôi. Sự tài hoa của cố nghệ sĩ gạo cội trong từng vai diễn trước đây lại một lần nữa khiến người xem bồi hồi xúc động và tiếc nuối hơn khi cùng nhìn lại. Dù anh ra đi mãi mãi nhưng tài năng, ngọn lửa đam mê với nghề vẫn cháy trong lòng nhiều thế hệ khán giả.

{keywords}
Nhiều người ví NSND Anh Tú như hoàng tử trên sân khấu, ngọn hải đăng của làng đạo diễn sân khấu vậy.


NSND Anh Tú dành hết tình yêu, đam mê và thời gian của mình cho ánh đèn sân khấu. Anh mải mê với các vở diễn đến độ coi sân khấu là thứ chính tồn tại duy nhất. NSƯT Minh Hằng từng chia sẻ: “Anh Tú diễn xuất không còn gì để nói, tung hứng cực ăn ý với bạn diễn và chỉ có khi lên sân khấu, Anh Tú mới thực sự thăng hoa, Tú giống hoàng tử của sân khấu vậy”.

Trong suốt sự nghiệp của mình, cố nghệ sĩ gắn liền với những nhân vật mang màu sắc trầm tĩnh, xù xì nhưng lại ẩn chứa ánh sáng như những hòn đá ngọc bích đẹp lung linh, mê hoặc. Những nhân vật như: Vũ Như Tô (trong vở cùng tên), hay những vai diễn trong vở kịch Macbeth, Bến bờ xa lắc, Mùa hạ cay đắng, Tiếng chuông, Rừng trúc, Cuộc đời tôi... đều có chung những màu sắc như vậy.

Không chỉ say mê diễn xuất trên sân khấu, anh còn là đạo diễn của những vở kịch để đời như: Lâu đài trên cát, Cạm bẫy, Chuyện chàng dũng sĩ, Truyện Kiều, Romeo và Juliet... NSND Anh Tú cũng là một trong những đạo diễn đầu tiên ở phía Bắc dựng vở kịch về đề tài đồng tính - Cầu vồng lục sắc (năm 2012). Vở kịch đưa tới cái nhìn nhân ái và chia sẻ đối với những con người gặp trắc trở bởi chính thân phận của mình.

Đạo diễn Phạm Đông Hồng: Ông trùm làng hài phía Bắc 

{keywords}
Đạo diễn Đông Hồng đột ngột qua đời để lại 3 bộ phim hài quay dang dở.


Ngày 15/9, đạo diễn Phạm Đông Hồng qua đời khiến không ít người bàng hoàng vì trước đó anh vẫn sống rất khoẻ mạnh. Vào dịp Tết năm nay, đạo diễn còn dự định cho ra mắt 3 bộ phim hài Tết.

Ông được mọi người trong nghề gọi vui là “Trùm hài Tết đất Bắc” vì từng làm đạo diễn của  rất nhiều bộ phim hài Tết nổi tiếng như: Râu quặp, Thầy dởm, Lên voi, Một ngày ở trần gian,...

Đạo diễn Phạm Đông Hồng là người đứng sau thành công của rất nhiều nghệ sĩ hài Việt như Xuân Bắc, Tự Long, Vân Dung... Mối quan hệ gắn bó của Phạm Đông Hồng với nhiều danh hài kéo dài suốt 15 năm nay.

Nghệ sĩ Bùi Cường: "Chí Phèo" của điện ảnh Việt  

{keywords}
Ngày 3/8, nghệ sĩ Bùi Cường đã qua đời vì tai biến mạch máu não và hưởng thọ 73 tuổi.


Ngày 3/8, nghệ sĩ Bùi Cường đã qua đời vì tai biến mạch máu não và hưởng thọ 73 tuổi. Sự ra đi đột ngột của ông khiến gia đình, người thân và bạn bè đều rất bất ngờ, xót xa bởi ông vốn không ốm đau, bệnh tật. Trước ngày mất, ông vẫn miệt mài đi đóng phim, trong Nam lẫn ngoài Bắc. Thậm chí, ông còn đang ấp ủ dự án làm phim "Lão Hạc", chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của cố nhà văn Nam Cao.

Nhắc tới nghệ sĩ Bùi Cường, khán giả nhớ đến nhiều vai diễn quen thuộc của ông lúc sinh thời. Đó là nhân vật Chí Phèo ấn tượng trong phim cùng tên, ông đóng năm 1982. Đây là vai diễn mang lại cho ông Huy chương vàng diễn viên chính xuất sắc tại LHP Việt Nam lần thứ 6. Bên cạnh đó, ông đóng các vai chính trong phim Biệt động Sài Gòn, Không có đường chân trời, Kẻ giết người.

Vì những đóng góp của mình, NSƯT Bùi Cường có tên trong danh sách xét tặng danh hiệu NSND lần thứ 11, tuy nhiên, ông chưa kịp vinh dự nhận danh hiệu này thì đã ra đi. 

Nghệ sĩ Thanh Hoàng: Cha đẻ vở kịch Dạ cổ hoài lang 

{keywords}
Cố NSƯT Thanh Hoàng là "cha đẻ" của kịch bản Dạ cổ hoài lang được sân khấu kịch 5B dàn dựng vào năm 1994.


Ngày 26/7 tại TP.HCM sau thời gian điều trị ung thư, nghệ sĩ Thanh Hoàng đã trút hơi thở cuối cùng, hưởng dương 55 tuổi. Cố NSƯT Thanh Hoàng là "cha đẻ" của kịch bản Dạ cổ hoài lang được sân khấu kịch 5B dàn dựng vào năm 1994.

Ngoài sân khấu, anh được khán giả chú ý đến qua các vai diễn trong phim như Anh hai mắt mèo, Sợi dây đai, Ngôi nhà quê… Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Thanh Hoàng còn là đạo diễn, biên kịch và từng giữ vị trí giám đốc của sân khấu 5B Võ Văn Tần.

Diễn viên Nguyễn Hậu: Nghệ sĩ đa phong cách của màn ảnh 

{keywords}
Diễn viên Nguyễn Hậu qua đời khi đang quay dở phim Gạo nếp gạo tẻ.


Sau nhiều năm âm thầm chống chọi với bệnh ung thư gan, vào rạng sáng ngày 14/2, nghệ sĩ Nguyễn Hậu đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở TP HCM. Ông hưởng thọ 65 tuổi.

Trong 30 năm gắn bó với phim ảnh ông đã có hàng trăm vai diễn lớn nhỏ. Diễn xuất của Nguyễn Hậu được đánh giá đa dạng và phong phú với nhiều dạng vai khác nhau. 

Ông từng hóa thân thành nông dân nghèo khổ, đồng chí cách mạng, địa chủ tàn ác, mật thám, tình báo, hoặc một tên lưu manh, một gã trùm ma túy khét tiếng.

Ngân An

Mấy quả trám đen và câu chuyện cảm động về NSND Anh Tú

Mấy quả trám đen và câu chuyện cảm động về NSND Anh Tú

Với người ngoài, có thể NSND Anh Tú khó gần nhưng với những người từng thân thiết với anh, nếu nói như ngôn ngữ tuổi teen bây giờ, anh đạt "chuẩn soái ca" bởi sự ân cần với đồng nghiệp và các thế hệ học trò.

Xuân Hinh, Quốc Anh bàng hoàng trước tin đạo diễn Phạm Đông Hồng qua đời

Xuân Hinh, Quốc Anh bàng hoàng trước tin đạo diễn Phạm Đông Hồng qua đời

Các nghệ sĩ Xuân Hinh, Quốc Anh, Minh Hằng, Trà My và ca sĩ Trọng Tấn, Tân Nhàn đều bày tỏ sự bàng hoàng khi nghe tin đạo diễn Phạm Đông Hồng qua đời lúc 20h8' ngày 15/9.