"Tin đồn buôn lậu ngà voi ảnh hưởng tới tôi rất nhiều…"

Theo nghệ sĩ Quang Tèo, cho đến giờ vẫn còn những nghi vấn rằng anh giàu vì buôn lậu ngà voi dù không ít lần anh lên tiếng phủ nhận.

"Khoảng 4 năm trước, có tin đồn rằng Quang Tèo buôn lậu ngà voi vì thế có nhiều tài sản, sống sung sướng. Nhưng tôi khẳng định, đó là tin đồn thất thiệt. Tin đồn này ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi rất nhiều. Bây giờ, thi thoảng tôi vẫn nghe được những thông tin này nọ về việc mình buôn lậu ngà voi. Tôi thực sự mệt mỏi, nhưng không thể đi giải thích từng người được.

Hơn 30 năm gắn bó với công việc diễn xuất, tôi ki cóp, sống tằn tiện mới mua được căn nhà nhỏ. Ai chơi với tôi đều biết, tôi rất tiết kiệm, đi diễn tỉnh xa không ăn nhà hàng mà về nhà ăn với vợ", nghệ sĩ Quang Tèo nói.

Nghệ sĩ Quang Tèo: Sở hữu 3 căn nhà, sống tằn tiện, tự nhận chỉ đủ ăn - 1

Nghệ sĩ Quang Tèo: "Hơn 30 năm gắn bó với công việc diễn xuất, tôi ki cóp, sống tằn tiện..."

Trước đó, diễn viên phim "Đại gia" từng thừa nhận tin đồn "buôn lậu ngà voi xuyên quốc gia" khiến cuộc sống của anh bị đảo lộn. "Tôi là người nghệ sĩ, người nông dân… chân chất, mộc mạc… Cả đời tôi chưa nhìn thấy cái ngà voi hoặc sừng tê giác nói chi đến chuyện buôn bán xuyên quốc gia. Tôi mà buôn ngà voi tôi đã không phải ở cái nhà chỉ có 35m2. Cũng chẳng phải suốt ngày dãi gió dầm mưa lội ruộng đuổi vịt để quay mấy cảnh quay. Tôi phải ở nhà lầu, xe hơi, chân dài xung quanh chứ. Tôi biết gì đến ngà voi mà buôn với bán", nghệ sĩ Quang Tèo từng trả lời trên Dân trí.

Giải thích về nghi vấn Quang Tèo sở hữu 3 căn nhà, anh tâm sự: "Đúng là tôi có 3 căn nhà nhưng hoàn cảnh của 3 cái nhà đó cũng "ngặt nghèo" lắm. Bố mẹ có phân cho tôi một căn nhà nhỏ chỉ 30m2. Ngày tôi mới đi làm, cơ quan cũng phân cho 1 căn nhà tập thể bé, tôi phải bán căn hộ tập thể này đi để lấy tiền sửa nhà 30m2.

Cả nhà 4 người sống ở đấy khoảng 10 năm thì gia đình tôi chuyển sang một căn chung cư rộng hơn ở Mễ Trì. Căn nhà cũ tôi cho thuê, không bán vì đó là tài sản của ông cha để lại. Còn căn chung cư là tiền tiết kiệm hơn 30 năm của vợ chồng tôi chứ không được ai hỗ trợ cả.

Còn cái nhà vườn ở Thạch Thất mà mọi người hay nhắc đến, nói cho "oai" thế nhưng là do fan hâm mộ của tôi đồng ý đổi ngang. Họ đồng ý lấy cái xe ô tô xoàng của mình, còn tôi thì lấy căn nhà vườn đó. Ngày đó, tài sản này giá chỉ 200 triệu đồng".

Cũng theo nghệ sĩ Quang Tèo, anh không giàu có như lời dư luận đồn thổi. Nam diễn viên cho rằng, so với khả năng kiếm tiền của nghệ sĩ trẻ bây giờ thì anh chỉ ở mức "đủ ăn".

"Khán giả gọi tôi là nghệ sĩ chân đất"

Nghệ sĩ Quang Tèo thành danh trong lĩnh vực điện ảnh, truyền hình với những vai nông dân chân đất, cù lần mà hài hước, đáng yêu. Nhắc đến Quang Tèo, khán giả nhớ ngay đến một danh hài có nét duyên, gây cười. Có một thời gian, cùng với Giang Còi, Quang Tèo tạo thành cặp diễn viên kết hợp ăn ý và rất đắt show diễn hài.

Nghệ sĩ Quang Tèo: Sở hữu 3 căn nhà, sống tằn tiện, tự nhận chỉ đủ ăn - 2

Quang Tèo từng sợ phá vỡ hình ảnh diễn viên hài khi vào vai trưởng thôn trong phim "Cô gái nhà người ta".

Được biết, hiện giờ nghệ sĩ Quang Tèo đã nghỉ hưu nhưng vẫn chạy show để kiếm thêm thu nhập. Anh chia sẻ rằng, đi diễn nhiều năm như vậy, được khán giả quý mến như thế nhưng chưa bao giờ anh đòi hỏi chuyện cát- sê.

"Ở những năm tên tuổi Quang Tèo "hot" nhất, tôi cũng chưa bao giờ "đòi cát - sê". Khi nhận được lời mời đóng hài Tết, tôi cũng chỉ hỏi về kịch bản chứ không hỏi "cát - sê được bao nhiêu?"", anh tiết lộ.

Quang Tèo bộc bạch, năm 2020 không chỉ là một năm khó khăn với mình mà là một năm khó khăn chung của các nghệ sĩ. Vì diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19, nhiều buổi biểu diễn của anh bị hủy. Anh mong dịch Covid- 19 sớm bị đẩy lùi, hoạt động biểu diễn nghệ thuật lại rộn ràng và người nghệ sĩ lại có nhiều cơ hội gặp gỡ khán giả.

"Đối với tôi, không gì vui bằng đi đến đâu cũng được bà con nhớ và ủng hộ. Khán giả gọi tôi là "nghệ sĩ chân đất" và tôi vui vì được nhiều người nhớ đến", nghệ sĩ Quang Tèo chia sẻ.

Theo Dân Trí

Diễn viên Quang Tèo: Số tôi thị phi, nhiều chuyện từ trên trời rơi xuống

Diễn viên Quang Tèo: Số tôi thị phi, nhiều chuyện từ trên trời rơi xuống

38 tuổi, nghệ sĩ Quang Tèo mới kết hôn với một cô công nhân hiền lành, chất phác. Thuở hàn vi, vợ chồng nam diễn viên hài từng phải ở nhà tập thể, đi xách từng xô nước để sinh hoạt...