Nghệ sĩ Giang Còi bị mất tiếng và tự điều trị bằng thuốc ở nhà hơn một tháng nay trước khi vào viện. Các bác sĩ chẩn đoán anh bị liệt một dây thanh quản và có khối u ở họng. Hiện chưa thể kết luận đây là u lành hay ác vì chưa có kết quả sinh thiết. Từ ngày vào viện, nghệ sĩ Giang Còi giữ tinh thần lạc quan, vẫn ăn uống như bình thường. Anh cởi mở với các con về bệnh tật, không giấu giếm. 

Nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ: "Sinh - lão - bệnh - tử là lẽ tự nhiên của đời người. Cường độ lao động như tôi vào tuổi này (59 tuổi - PV) mới bệnh thì ông trời thương lắm rồi, kêu ca nỗi gì đâu. Chẳng làm đạo diễn, chẳng đi diễn được thì làm phê bình, biên kịch, biên tập, miễn là được làm nghề thì sự tồn tại của tôi mới gọi là sống được".

{keywords}
Nghệ sĩ Giang Còi lạc quan dù phải nhập viện vì khối u ở họng

Nam nghệ sĩ cũng hài hước chia sẻ, trong 3 ngày tới anh "cấm" bạn bè đến thăm quay phim chụp ảnh vì tóc bạc, người gầy gò cười như mếu.

Theo kết quả khám ban đầu, các triệu chứng bệnh của nghệ sĩ Giang Còi thuộc thể u sùi hạ họng xoang lê bên phải, tổn thương thứ phát phổi hai bên, tổn thương thứ phát ở gan, xơ gan, sỏi túi mật. Chứng mất tiếng là do dây thanh quản bị sùi và liệt, giống như dây đàn không còn độ ngân nữa nên gây ra mất tiếng.

Nếu đó là tổn thương của viêm hay lao điều trị sẽ hồi phục nhưng nếu là u phải sinh thiết tế bào. Nhưng hiện tại chỉ số tiểu cầu của nghệ sĩ Giang còi quá thấp. Lúc mới nhập viện là 68, giờ lên 148 trong khi chỉ số của người bình thường là từ 150 đến 300. 

{keywords}
Nghệ sĩ Giang Còi vui mừng vì nghệ sĩ Trà My tới thăm.

Nghệ sĩ Trà My - người đồng nghiệp thân thiết của nghệ sĩ Giang Còi là người đầu tiên được anh chia sẻ về bệnh tình của mình. 

"Trà My là người sẵn sàng lắng nghe, giúp đỡ mỗi khi tôi cần. Cô không chỉ là bạn diễn ăn ý trên sân khấu hơn 20 năm qua kể từ Gặp nhau cuối tuần mà còn là người em thân thiết, luôn hết lòng với bạn bè. Hôm qua đi diễn về, cô ấy vào thăm tôi ngay", nghệ sĩ Giang Còi chia sẻ.

Nghệ sĩ Trà My cho biết dù mất tiếng nhưng nghệ sĩ Giang Còi không muốn cầm bút viết mà cố gắng nói bằng giọng thật hơi yếu và thều thào của mình. Cũng theo chị, nghệ sĩ Giang Còi đã bỏ thuốc lá được 2 tháng và bỏ rượu được hai tuần.

Nghệ sĩ Giang Còi tên thật Lê Hồng Giang, từng theo học khoa Diễn xuất của ĐH Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Sau đó, anh tiếp tục theo học ngành Đạo diễn. Giang Còi nổi lên từ chương trình Gặp nhau cuối tuần và thường xuyên đóng cặp với nghệ sĩ Quang Tèo. Hiện tại, ngoài công việc diễn xuất, Giang Còi còn làm đạo diễn của nhiều tiểu phẩm hài, phim tài liệu thực hiện theo đơn đặt hàng.

Giang Còi và niềm đam mê nhà vườn

Tình Lê

Tuổi thơ đòn roi và bị xích dưới gầm giường của Giang Còi

Tuổi thơ đòn roi và bị xích dưới gầm giường của Giang Còi

- Nhớ lại tuổi thơ đòn roi và bị xích ở gầm giường, nghệ sĩ Giang Còi cho rằng, đó là sự nghiêm khắc cần thiết với một người quá nghịch như anh.