Sáng 13/4, trao đổi với Zing, Thùy Liên - vợ diễn viên Hiếu Hiền cho biết - nghệ sĩ Đức Lang qua đời vào 4h sáng tại Bệnh viện Nguyễn Trãi ở quận 5, TP.HCM.

"Được bác sĩ cứu chữa nhưng cha không qua khỏi. Cha trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện, trong vòng tay của những người thân", cô cho biết.

Theo chia sẻ từ gia đình, những năm tháng cuối đời, nghệ sĩ Đức Lang bị tiểu đường và nhiều căn bệnh tuổi già. Sức khỏe ông yếu, phải nhập viện cách đây ít ngày.

nghe si duc lang anh 1

Nghệ sĩ Đức Lang mất vì nhiều bệnh tuổi già. Ảnh: Lê Tuấn.

Hiện, vợ chồng diễn viên Hiếu Hiền đang lo liệu những thủ tục để tổ chức lễ tang cho cha.

"Anh Hiếu Hiền đang rối bời. Sự ra đi của cha là mất mát lớn của gia đình chúng tôi", cô nói thêm.

Lễ tang của nghệ sĩ Đức Lang được tổ chức tại nhà riêng ở huyện Bình Chánh vào chiều 13/4. Ngày 15/4, linh cữu sẽ được tiến hành hỏa táng tại nghĩa trang.

Trước đó, vào năm 2015, nghệ sĩ Đức Lang liên tục nhập viện trong tình trạng sức khỏe suy kiệt.

Hiếu Hiền tâm sự: "Từ khi má Kim Ngọc qua đời, sự mất mát vẫn tồn tại trong tâm trí tôi. Tôi chỉ còn biết ngày đêm cầu nguyện cho cha khỏe mạnh, minh mẫn. Thậm chí, nhiều lúc buồn, tôi đã nghĩ đến mẹ và cầu xin bà có linh thiêng, hãy giúp bệnh tình của cha thuyên giảm".

nghe si duc lang anh 2

Nghệ sĩ Đức Lang là cha của diễn viên Hiếu Hiền. Ảnh: Lê Tuấn.

Nghệ sĩ Đức Lang (tên thật là Phạm Hiếu Đức). Ông là đệ tử của danh cầm Năm Vĩnh (thân phụ nhạc sĩ Thái An), từng được ví là danh cầm guitar phím lõm, có ngón đàn chân phương, mùi mẫn, sâu lắng.

Nghệ sĩ Đức Lang có hơn 20 năm hoạt động trên các sân khấu cải lương, từng đàn chính cho sân khấu nổi tiếng như Sao ngàn phương, Tân Hoa Lan, Kim Chung, Trần Hữu Trang...

Ông kết hôn với nghệ sĩ Kim Ngọc và có một người con trai là Hiếu Hiền. Năm 2011, nghệ sĩ Kim Ngọc mất vì đột quỵ.

 

Theo zingnews.vn

Diễn viên phim 'Chủ tịch tỉnh' qua đời

Diễn viên phim 'Chủ tịch tỉnh' qua đời

Theo thông báo từ gia đình, diễn viên Đặng Trần Thụ đã qua đời trưa 1/4, hưởng thọ 83 tuổi.