Đã nhiều lần về Việt Nam biểu diễn nhưng quyết định đầu tư khoản tiền lớn 3 triệu USD và đưa nhiều chuyên gia uy tín từ Mỹ, Canada hỗ trợ kỹ thuật ánh sáng sân khấu của Fan Yang được xem là táo bạo khi xây dựng Bubble World - khu vui chơi giải trí cho thiếu nhi lần đầu tại Hà Nội.

Fan Yang và các cộng sự sẽ có buổi biểu diễn định kỳ tối thứ 6, 7, chủ Nhật hàng tuần bắt đầu từ ngày 23/8.

"Tôi luôn tự hào mình mang một nửa dòng máu Việt Nam và đã có quãng thời gian được sinh sống và lớn lên ở Hải Phòng. Trong sâu thẳm trái tim tôi luôn hướng về quê hương - nơi mẹ tôi có nhiều kỷ niệm. Có lẽ chính tình yêu của bà đã gieo cho tôi thêm động lực và sức mạnh để theo đuổi nghệ thuật.

{keywords}
Nghệ sĩ đoạt 19 Guinness thế giới Fan Yang bên mẹ khi bà còn sống.

Mẹ tôi khi còn sống luôn muốn tôi trở về Việt Nam thật nhiều để biểu diễn, bởi với bà, tôi là tự hào, là niềm vui và hơn ai hết bà luôn muốn tôi trở thành người truyền cảm hứng để biến những mơ cho các em trở thành hiện thực, giống như tôi từng ước mơ được chạm vào cầu vồng làm nên những điều kỳ diệu.

Mẹ tôi mới qua đời cách đây 6 ngày (Fan Yang rơi nước mắt - PV). Đó là mất mát lớn nhất tôi từng phải trải qua. Khi mất đi một điều gì đó, khiến ta càng phải mạnh mẽ và ý thức rằng mình phải làm thật nhiều điều tốt hơn cho cuộc sống. Tất cả những gì tôi làm, muốn đóng góp và cống hiến cho Việt Nam một phần cũng vì mẹ'' - nghệ sĩ Fan Yang chia sẻ.

{keywords}
Nghệ sĩ Fan Yang rơi nước mắt khi nhớ về mẹ.

Anh sẽ giải bài toán thế nào để thu hút khán giả đến xem đông đảo và trở lại nhiều lần cho sân khấu ở Thủ đô đầu tiên quy mô hoành tráng này?, trước câu hỏi của VietNamNet, nghệ sĩ Fan Yang thành thật: “Trình diễn bong bóng xuất phát từ ước mơ của tôi ngày nhỏ. Bất cứ một tiết mục nào tôi cũng cần một khoảng thời gian lâu dài để quả bóng bay, nhảy, mới lạ với khán giả. Để tạo ra một quả bong bóng rất đơn giản, nhưng nếu mình muốn quản lý, điều khiển quả bong bóng đó, tạo ra những hình đặc biệt khán giả sẽ rất thích. Đây không phải là ảo thuật mà là sự thật rất lạ với khán giả''.

Nếu ai đó lo ngại bong bóng pha chế không cẩn thận sẽ gây hại cho người xem, anh nói sao về điều này?, trước thắc mắc của truyền thông, Fan Yang nói: “Tôi đã biểu diễn suốt hơn 37 năm nay tại nhiều quốc gia, đặc biệt ở Mỹ, vì vậy những vấn đề đảm bảo an toàn và sức khoẻ cho người xem được kiểm soát rất nghiêm ngặt.

Tôi có kinh nghiệm pha chế dung dịch để tạo ra bong bóng để an toàn. Xà phòng bong bóng chúng tôi tạo ra bao gồm 7 loại hóa chất trong đó có 2 hóa chất tiêu diệt vi khuẩn, các dung dịch còn lại nằm trong giới hạn cho phép. Nếu những hóa chất có sự nguy hại tôi là người biểu diễn sẽ bị nhiễm đầu tiên nhưng khi mọi người thấy biểu diễn tôi không phải mang bảo hộ gì, chơi đùa thoải mái với bong bóng do đó khán giả đến xem yên tâm không phải lo lắng điều gì’’.

{keywords}
Phần trình diễn bong bóng của nghệ sĩ Fan Yang.

Ở vai trò cố vấn nghệ thuật, nghệ sĩ Xuân Bắc bày tỏ sự hào hứng và mong muốn thông qua “sân chơi” này anh và các cộng sự được đóng góp những chương trình đặc sắc.

‘’Nếu sân khấu này chỉ dành cho các em nhỏ là không hoàn toàn chính xác bởi tất cả những ai có trái tim yêu thương, tâm hồn mộng mơ và hy vọng khát vọng chinh phục đều có thể đến sân khấu để tìm chính mình. Và tôi tin người có sắt đá nhất đi chăng nữa vẫn sẽ dõi mắt nhìn theo quả bóng bay lửng lơ trước mặt. 

Tôi nhận lời làm cố vấn nghệ thuật cho sân khấu này bởi vì chúng tôi chắc chắn sẽ dàn dựng những tiết mục để biểu diễn nhiều lần xen kẽ với các màn bong bóng của anh Fan Yang. Thực tế chúng tôi đã làm những chương trình, các em thiếu nhi xem 10 lần không chán. Bởi không gian rất dễ tạo cho các em nhỏ ghi nhớ về hình ảnh nhưng rất dễ lãng quên về cảm xúc. Lãng quên ở đây không phải các bạn quên mất mà nó trôi qua đến khi các bạn nhìn thấy hình ảnh đấy nó lại quay về. 

{keywords}
Nghệ sĩ Xuân Bắc khuyên hãy đưa trẻ nhỏ từ 6 tháng tuổi đi xem trình diễn bong bóng.

Theo tôi được biết trẻ em từ 6 tháng tuổi tất cả những gì liên quan đến chuyển động xung quanh màu sắc lung linh sẽ kích thích não bộ các em. Những ai có trẻ em sơ sinh đặc biệt từ 6 tháng tuổi trở nên, ít nhất một tuần hãy đưa các con đến xem để hướng các con yêu văn học, nghệ thuật và cái đẹp.

Mọi người sẽ thấy sự khác biệt của trẻ em thường xuyên đi xem nghệ thuật đặc biệt là màu sắc và sự chuyển động. Chúng tôi tự hào vì mình đang làm công việc mang tính phát triển toàn diện cho trẻ em, phát triển về tâm hồn để bồi bổ cho các em sau này thành những người tốt, biết yêu thương và chia sẻ’’ - nghệ sĩ Xuân Bắc nói.

S.Hà
Ảnh: Thế Dương

'Huyền thoại bong bóng' Fan Yang sẽ diễn 3 tháng liên tục tại Hà Nội

'Huyền thoại bong bóng' Fan Yang sẽ diễn 3 tháng liên tục tại Hà Nội

Từ 15/1 - 15/4/2019, tại Công viên Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội sẽ diễn ra chuỗi hoạt động nghệ thuật mang tên "Huyền thoại bong bóng" với sự trở lại của Fan Yang.