Tập 13 Thương đời gạo chợ nước sông đến thăm nghệ sĩ Diễm Trinh. Nữ nghệ sĩ vừa trải qua  3 lần phẫu thuật vùng bụng khiến sức khỏe suy yếu. 

Diễm Trinh kể đầu năm nay bà có triệu chứng chán ăn và bụng đau nhói. Sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán bị phình động mạch chủ ở bụng và 2 động mạch thận. Bà được người nhà đưa vào Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) tiến hành phẫu thuật gấp. 

{keywords}
Nhóm nghệ sĩ đến thăm Diễm Trinh. Sau ba lần phẫu thuật, bệnh tình bà thuyên giảm, tinh thần ổn định. 

"Sau 3 lần phẫu thuật, bệnh tình tôi đã ổn định nhưng cũng yếu hơn trước. Tôi vẫn 2 tuần vào viện để tái khám. Kinh tế eo hẹp nhưng may nhờ tôi có bảo hiểm và sự quyên góp từ các anh chị em nghệ sĩ, khán giả mà nhẹ gánh phần nào", nữ nghệ sĩ nói. 

Sau cơn bạo bệnh, nữ nghệ sĩ "thèm" được trở lại sân khấu biểu diễn. Tuy nhiên, việc sức khỏe yếu cộng thêm dịch bệnh nên bà không nhận được nhiều show. Một số đạo diễn cũng vì e ngại bệnh tình của bà nên cũng không dám ngỏ lời mời. 

“Bây giờ có sô nhỏ tôi cũng đi, còn không có thì qua sân khấu hát giao lưu. Chứ ở nhà hoài tôi nhớ nghề lắm. Bao năm đi làm quần quật giờ lâu lâu mới có dịp hoạt động tôi chịu không nổi”, bà nghẹn ngào. Diễm Trinh dự định thuê mặt bằng mở quán ăn trước nhà song lo ngại vì hoàn cảnh đơn chiếc, không ai phụ giúp. 

{keywords}
Nghệ sĩ Diễm Trinh nhiều năm là trụ cột kinh tế của gia đình. Nữ nghệ sĩ khao khát trở lại đóng phim nhưng nhận rất ít lời mời. 

Diễm Trinh sống ở căn nhà nhỏ thuộc một chung cư ở quận Bình Tân (TP.HCM) với người chồng hơn 70 tuổi cùng con gái và cháu ngoại. Con trai nữ diễn viên năm nay 28 tuổi đang đi làm thuê. Còn con gái bà đã ly dị chồng, phải một mình nuôi con nhỏ 4 tuổi.

Cách đây khoảng 8 năm, nghệ sĩ Diễm Trinh từng 2 lần suýt chết vì tai nạn giao thông. Kể từ đó, sức khỏe của bà giảm sút trầm trọng và mắc thêm nhiều căn bệnh khác. Một trong số những căn bệnh là bị giãn tĩnh mạch, máu không bơm lên não mà bị dồn xuống chân dẫn đến các mạch máu bị vỡ.

{keywords}
Nghệ sĩ Diễm Trinh là gương mặt quen thuộc trong các phim truyền hình, tiểu phẩm sân khấu. 

Nghệ sĩ Diễm Trinh năm nay 67 tuổi nhưng bà đã theo nghề được gần 50 năm. Sau khi tốt nghiệp trường Sân khấu 2 khoa cải lương, bà đi hát được 10 năm. Năm 1989, bà chuyển về đoàn kịch nói của nghệ sĩ Bạch Lan.

Nữ nghệ sĩ từng góp mặt trong các tiểu phẩm, bộ phim truyền hình như: Tình như tia nắng, Pha lê không dễ vỡ, Trái tim lỡ nhịp, Vùng hạ chuyển mình, Thương lắm đò ơi... Vào những ngày cuối tuần, bà còn tranh thủ đi diễn thêm ở các sân khấu nhỏ lẻ để trang trải cuộc sống.

Clip nghệ sĩ Diễm Trinh chia sẻ

 

Thúy Ngọc

Nghệ sĩ Thanh Tú 81 tuổi bị tai biến, khóc vì nhớ nghề

Nghệ sĩ Thanh Tú 81 tuổi bị tai biến, khóc vì nhớ nghề

13 năm nằm liệt giường vì mắc bệnh tai biến, nghệ sĩ Thanh Tú luôn khắc khoải ký ức một thời ca hát khi còn trẻ.