Chiều 5/7, khi đang diễn vở “Hãy khóc đi em” tại sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, nghệ sĩ Ái Như bị ngã xuống sân khấu khiến đốt sống bị chấn thương.

Theo chia sẻ của anh Công Hiển (con trai nữ nghệ sĩ, kiêm quản lý sân khấu), trong khi vở diễn chuyển từ cảnh hai sang cảnh ba, nghệ sĩ Ái Như di chuyển gần mép sân khấu, bất cẩn bị ngã xuống hàng ghế khán giả.

{keywords}
Nghệ sĩ Ái Như bị ngã trên sân khấu khi đang diễn chiều 5/7.

Bục cao khoảng 1,2m, ngã từ trên cao xuống khiến nữ nghệ sĩ choáng váng. Tuy nhiên, chỉ vào trong nghỉ ngơi một lúc, nghệ sĩ vẫn nén đau, cố diễn hết phần còn lại của vở kịch.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Công Hiển - con trai nghệ sĩ Ái Như cho hay, ở phần diễn sau, vì chấn thương nên nghệ sĩ Ái Như đa số đứng, ngồi, không thể di chuyển như lúc ban đầu.

Vở diễn hạ màn, nhân viên sân khấu kịch nhanh chóng đưa cô vào bệnh viện. Theo chẩn đoán của bác sĩ, Ái Như bị xẹp đốt sống, phải làm tiểu phẫu, bơm xi-măng sinh học vào vùng đốt sống bị chấn thương.

Anh Công Hiển nói thêm, hiện tại nghệ sĩ Ái Như vẫn còn đau, cần tĩnh dưỡng, nghỉ ngơi khoảng 4-6 tuần mới có thể sinh hoạt bình thường trở lại. Hiện gia đình đang ở bên, chăm sóc cho nữ nghệ sĩ.

{keywords}
Hiện nữ nghệ sĩ không thể tiếp tục công việc tại sân khấu, các xuất diễn phải thế người hoặc hoãn lại.

Nói về các xuất diễn của nữ nghệ sĩ, quản lý sân khấu kịch cho hay, vì vé đã bán nên một số phải nhờ người diễn thế. Còn một số vở đặc trưng, không thể thay thế, sân khấu đành thông báo hoãn, cáo lỗi đến khán giả, bởi nghệ sĩ Ái Như là nhân vật chính.

Ái Như là một trong những nghệ sĩ gạo cội của sân khấu kịch TP.HCM. Cô được khán giả biết đến qua các vở diễn: Nửa đời ngơ ngác, Tục lụy, Bao giờ sông cạn, Bông hồng cài áo,… Ngoài diễn xuất, nghệ sĩ Ái Như còn là bà bầu của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh.

Minh Tuyền

NSND Hồng Vân và Minh Luân chật vật gánh lỗ sân khấu

NSND Hồng Vân và Minh Luân chật vật gánh lỗ sân khấu

Minh Luân thông tin chuyện cho thuê sân khấu và tình hình kinh doanh “mãi không có lời” của Sân khấu kịch Hồng Vân - Chợ Lớn (Quận 5, TP.HCM).