- Phát ngôn của Thành Trung tại liveshow "Chàng hề xứ Quảng 2" hiện đang trở thành tâm điểm tranh cãi giữa hài Bắc và hài Nam.

Tối ngày 1/12, Thành Trung gây tranh cãi khi bày tỏ sự ngưỡng mộ về sức hút của Trường Giang bằng cách so sánh mức độ đón nhận hài kịch của khán giả hai miền Nam, Bắc. 

Anh cho biết: "Thực sự bất ngờ khi trời mưa mà khán giả vẫn đến rất đông để ủng hộ các nghệ sĩ. Trong khi ở ngoài Bắc, mọi người xem hài ở Nhà hát, có máy lạnh nhưng khán giả chỉ có 3 hàng". 

{keywords}
MC Thành Trung tham gia show Chàng hề xứ Quảng trong vai trò MC

Chia sẻ với VietNamNet, Thành Trung nhấn mạnh, anh không hề có ý định so sánh tài năng hay sức hút của các nghệ sĩ hai miền. Tuy nhiên, chính sự nhiệt tình của các phóng viên đã gây ra sự hiểu nhầm không đáng có. 

Thành Trung chia sẻ: "Tôi tự hào mình là nghệ sĩ đứng trên sân khấu phía Bắc và lúc này cũng tham gia một số sân khấu phía Nam nên rất hiểu cách yêu thương của khán giả hai miền và rõ ràng với việc khán giả yêu thương mình bằng cách đến ủng hộ trực tiếp họ sẽ có cơ hội để sống và sống tốt so với việc khán giả chỉ đến xem khi được tặng vé hay chương trình miễn phí thông qua truyền hình. 

Tôi cũng xin nói rằng những ai mượn câu nói của tôi để tạo ra mâu thuẫn giữa nghệ sĩ hai miền Nam Bắc là không nên bởi dù Nam hay Bắc chúng ta đều là người Việt Nam và phải học hỏi lẫn nhau. Những nghệ sĩ miền Nam học nghệ sĩ phía Bắc bởi sự sâu sắc và mảng miếng. Nghệ sĩ phía Bắc phải học sự chuyên nghiệp, làm mới mình, cập nhật của các nghệ sĩ miền Nam". 

Sự việc đã thu hút sự chú ý từ dư luận. Đa số cho rằng với tư cách là một người dẫn chương trình, Thành Trung nên khéo léo hơn trong cách sử dụng ngôn từ. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến đồng tình với phát ngôn của Thành Trung.

{keywords}
Thành Trung (ngoài cùng bên trái) trong 'Ơn giời cậu đây rồi'.

Sự thật mất lòng

Độc giả Bùi Khắc Tuấn cho rằng: "Sự thật đôi khi mất lòng, nhưng phản ảnh khá đúng thực trạng. Tuy nhiên, bạn là MC, phải cân nhắc để có những lời dẫn mang lại thiện cảm cho mọi người".

Anh Lê Tuấn Anh chia sẻ: "Văn hóa vùng miền ở quốc gia nào cũng có. Mọi so sánh đều là khập khiễng. Thích thế này hay thế kia là quyền của mỗi người. Nói thực, tôi cảm thấy MC Thành Trung dẫn chương trình không có chút hấp dẫn nào. Nhưng trong câu nói trên của anh, tôi thấy cũng có phần đúng".

Bạn đọc Trịnh Thị Hà cùng bày tỏ sự đồng tình với MC Thành Trung. "Tôi cũng cảm nhận như Thành Trung. Có vấn đề gì đâu mà mọi người phải tranh cãi?". 

Tuy nhiên độc giả Thu Lan đánh giá: "Là MC phải ăn nói khéo léo, ai lại đưa ra so sánh kỳ cục vậy".

Còn độc giả Ngockm góp ý: "Mọi sự so sánh đều khập khiễng Thành Trung à. Quan trọng là để lại gì cho khán giả thôi".

Bùng nổ tranh cãi về hài hai miền

Quanh phát ngôn của Thành Trung, khán giả hai miền cũng bàn luận sôi nổi về gu thưởng thức hài hai miền. Độc giả Trần Lâm viết: "Hài miền Nam là vui cười sảng khoái còn muốn thâm thúy thì có... Thành Lộc lo".

Trong khi đó, độc giả Tomas nhận định: "Thành Trung nói đúng. Tôi cũng thích hài miền Nam hơn, vì có nhiều sự hỗ trợ từ âm nhạc, tiếng động, diễn viên diễn hết mình, chịu khó tiếp thu ý kiến từ khán giả". 

Còn bạn Thái Bảo viết: "Thành Trung nói đúng rồi chứ gì nữa, trước đây hài miền bắc đầy ắp khán giả nhưng là trước đây, còn bây giờ vắng hoe thì người ta nói vắng thôi. Nếu hài miền Bắc khán giả đến đông thì những danh hài miền Bắc không chạy sô vào Nam biểu biển rồi".

Bạn Kiên Trung thì nhận xét: "Miền Bắc có Xuân Bắc, Tự Long, Xuân Hinh, Quang Thắng còn lại diễn nhạt không buồn xem". Bạn đọc Vu Nguyên viết: "Nếu xem rồi quên đi thì xem hài miền Nam, còn xem mà thâm thúy thì nên xem hài miền Bắc. Nhất là chương trình Táo quân hay Gặp nhau cuối năm. Tết mà xem hai chương trình này là quá ok rồi".

Độc giả Thái Bình cho hay: "Theo thị hiếu vùng miền và cá nhân thôi, ví dụ Hoài Linh, Trấn Thành diễn tôi không xem vì không hợp. Nhưng Chí Trung, Minh Hằng diễn thì tôi xem vì thấy hợp với mình".

Dương Di