Trong tập 19 chương trình Chuyện cuối tuần với chủ đề Giữ lửa tình yêu trong hôn nhân, NSND Kim Xuân đã chia sẻ những câu chuyện gia đình của chính mình.

NSND Kim Xuân chia sẻ, vấn đề kinh tế chính là nguyên nhân chi phối hạnh phúc gia đình khi có dấu hiệu đi xuống và cần phải được “thổi lửa”. Trong giai đoạn những năm 80-90, khi nghệ thuật không có nhiều cơ hội, cô chỉ có công việc ở duy nhất một sân khấu. Khi có ý định sinh con, NSND Kim Xuân phải cân nhắc rất nhiều bởi sẽ mất từ 3,5 năm để chăm con và vai chính sẽ bị mất vào tay người khác. Nếu sinh liền 2 đứa sẽ mất tổng cộng 7 năm và coi như nghiệp diễn viên cùng thu nhập sẽ mất hết.

{keywords}
Vấn đề kinh tế chính là nguyên nhân chi phối hạnh phúc gia đình NSND Kim Xuân.

NSND Kim Xuân cho biết, những gia đình cùng lứa với cô thường chỉ sinh một con, vì thời đó làm một nghề không đủ tiền để nuôi sống gia đình. Với nữ nghệ sĩ, cô phải làm thêm công việc buôn bán quần áo ban ngày bên cạnh đam mê chính là diễn viên ở sân khấu kịch vào ban đêm.

Chồng cô ngoài thời gian làm công nhân viên chức thì tất cả đều dành cho việc chăm sóc con cái và đưa đón vợ đi diễn. Dù cuộc sống khó khăn đủ bề nhưng chưa bao giờ hai vợ chồng nghĩ tới chuyện ly hôn.

NSND Kim Xuân tâm sự, hạnh phúc hiện tại chính là những cố gắng vun đắp của cả hai vợ chồng: "Có những lúc mưa to gió lớn, nhà có “dột”, “gió” có thổi vào bạn sẽ bị lạnh nhưng cần biết rằng trong ngôi nhà ấy có hai người cùng chịu với nhau. Chúng ta cùng trải qua những “phong ba bão tố” thì sau này những “cơn gió” nhẹ thoảng qua cũng chỉ làm “mát” thôi chứ không đủ sức phá vỡ căn nhà ấy nữa”.

{keywords}
Nữ nghệ sĩ trân trọng hạnh phúc hiện tại do vợ chồng đồng lòng vun đắp.

Chia sẻ về vấn đề "thắp lửa" cho cuộc hôn nhân sắp "tàn", nữ nghệ sĩ cho biết mâu thuẫn lớn nhất khiến hai vợ chồng cô phải mất nhiều thời gian để thấu hiểu và hâm nóng lại tình yêu là việc chị bỏ công việc ổn định ở đoàn hài Bảo Quốc để đến với một bến đỗ mới - sân khấu thể nghiệm 5B dù không nhận được thù lao. Giải thích cho quyết định táo bạo này, nữ NSND chia sẻ, vở Cõi tình của tác giả Huỳnh Phúc Điền khi ấy đã quyến rũ khiến chị chấp nhận cãi vã lớn với chồng để được diễn vở kịch này.

Sự việc này khiến hai vợ chồng NSND Kim Xuân giận nhau nhiều năm sau nhưng thành quả của quyết định táo bạo ấy khiến ông xã nữ diễn viên hiểu ra, mối quan hệ vợ chồng cũng bớt căng thẳng hơn. Với NSND Kim Xuân, gia đình và nghề nghiệp chính là mâu thuẫn lớn nhất trong đời sống hôn nhân của nữ nghệ sĩ.

Thanh Nhàn

Ông xã kín tiếng 40 năm chở vợ đi diễn bằng xe máy của NSND Kim Xuân

Ông xã kín tiếng 40 năm chở vợ đi diễn bằng xe máy của NSND Kim Xuân

“Chúng tôi đã  40 năm bên nhau nhưng chưa bao giờ tổ chức kỷ niệm ngày cưới vì tính ông xã tôi không thích phô diễn. Nhưng tôi thấy ấm áp và hạnh phúc vì những giá trị khác lớn hơn thế", NSND Kim Xuân chia sẻ.