Lễ hội áo dài trẻ em Việt Nam là một dự án mà đạo diễn Huy Lio đã ấp ủ trong nhiều năm qua và bắt đầu khởi động từ cuối năm 2019. Tuy nhiên vì lý do dịch Covid -19, dự án đã không thể diễn ra theo đúng kế hoạch ban đầu. Mặc dù vậy trong suốt một năm qua, đạo diễn Huy Lio cho biết anh vẫn âm thầm chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho dự án quan trọng trong sự nghiệp của mình lần này.

{keywords}
 

Lễ hội áo dài trẻ em Việt Nam diễn ra tại 3 địa điểm chính là TP.Việt Trì (tỉnh Phú Thọ), Hà Nội và TP.HCM với các hoạt động trình diễn thời trang, thi thiết kế áo dài dành cho trẻ em, thi thiết kế áo dài dành cho các NTK trẻ, các hoạt động hội thảo, hội chợ về áo dài... Đặc biệt trong khuôn khổ lễ hội sẽ có cuộc thi Đại sứ áo dài trẻ em Việt Nam nhằm tìm kiếm những gương mặt trẻ em xuất sắc trên cả nước tham gia các hoạt động truyền thông quảng bá, giới thiệu và giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của tà áo dài dân tộc.

Với slogan Giữ hồn dân tộc và chủ đề của năm tổ chức 2021 là Về với cội nguồn, BTC Lễ hội áo dài trẻ em Việt Nam đặt ra mục tiêu không chỉ là những show diễn - sự kiện thời trang thông thường mà hướng tới một chương trình văn hóa, giáo dục lịch sử ý nghĩa cho thế hệ trẻ Việt.

Nhằm giới thiệu quảng bá cho lễ hội ý nghĩa này, sắp tới đạo diễn Huy Lio sẽ thực hiện một MV ca nhạc thời trang áo dài trên nền ca khúc Đưa em về đất Tổ (nhạc Nguyễn Phạm Khanh, thơ Dương Quốc Vinh). MV được quay tại khu Di tích lịch sử Đền Hùng và đặc biệt là cây cầu đi bộ được xây dựng theo truyền thuyết Vua Hùng xây lầu kén rể tại TP.Việt Trì.

Đây cũng là địa điểm sẽ diễn ra chương trình trình diễn công bố Lễ hội áo dài trẻ em Việt Nam ngay sau Tết Nguyên đán 2021. Xuất hiện trong MV này sẽ là sự góp mặt của ca sĩ nhí triệu view Nguyễn Ngọc Khánh Chi cùng sự tham gia của các mẫu nhí đặc biệt trong những tà áo dài của các NTK tham gia lễ hội.

Tình Lê

Festival Áo dài lần đầu được tổ chức tại Quảng Ninh

Festival Áo dài lần đầu được tổ chức tại Quảng Ninh

Lần đầu tiên Festival Áo dài được tổ chức tại Quảng Ninh với mong muốn những giá trị truyền thống sẽ tiếp nối với những di sản của Quảng Ninh để định danh một vùng đất quý với nhiều giá trị tiềm tàng.