Tối 19/8, chương trình Thành phố 18h lên sóng với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Đàm Vĩnh Hưng, Trung Quân Idol, MC Quỳnh Hoa, MC Đại Nghĩa, diễn viên Lâm Vỹ Dạ và Hứa Minh Đạt, chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn và thông điệp tích cực từ câu chuyện của người dân Sài Gòn và các nghệ sĩ.

Lâm Vỹ Dạ bật khóc không thể nói thành lời khi chứng kiến người dân Sài Gòn phải sống gian khổ, thiếu thốn lương thực, thất nghiệp, mất người thân vì dịch bệnh Covid-19. Sau khi lấy lại bình tĩnh, nữ nghệ sĩ còn gửi lời tri ân đến sự dũng cảm, xông pha của lực lượng tuyến đầu như các tình nguyện viên, y bác sĩ,…không ngại khó khăn, dịch bệnh kịp thời hỗ trợ những hoàn cảnh khốn khó.

Một trong những hoàn cảnh khó khăn chương trình đề cập là anh Sang sống tại dãy nhà trọ đường Phạm Hữu Lầu, quận 7. Anh phải chịu nỗi đau mất vợ và thất nghiệp trong mùa dịch bệnh. Sau 11 ngày nhiễm, vợ anh đã qua đời trong sự bàng hoàng của gia đình. Khi thấy vợ hô hấp khó khăn, có dấu hiệu chuyển biến nặng, anh và con trai chở vợ đến trung tâm y tế quận 7. Nhưng chỉ sau nửa tiếng được hô hấp nhân tạo, vợ anh đã ra đi. Gia đình khó khăn nên anh chỉ lo được hậu sự đơn giản cho vợ.

Một hoàn cảnh khác là cô Mai sống tại dãy nhà trọ 128 Lý Phục Man ở quận 7. Trước cổng khu trọ có treo biển các tông với dòng chữ: “Rất cần sự giúp đỡ của mạnh thường quân”. Cô Mai chia sẻ đã thất nghiệp 4 tháng nên dù rất ngại nhưng lương thực sắp hết, cô sống một mình nên phải treo biển mong nhận sự hỗ trợ. Cô đã bật khóc khi đội ngũ chương trình đến hỗ trợ.

Ngoài sự khó khăn của người dân, còn có những nỗi đau của các chiến sĩ công an tại tuyến đầu chống dịch. Thiếu tá Đinh Tiến Dũng - Phó đội trưởng Công an giao thông quận 1 đã 3 tháng chưa về nhà dù người thân gồm bố mẹ, vợ và 2 con nhỏ đều mắc Covid-19. Đơn vị đã hỗ trợ để anh Dũng đến nhận lại tro cốt của cha, nhưng anh chỉ có thể gửi vợ lo hậu sự rồi trở về đơn vị.

Đàm Vĩnh Hưng là khách mời của chương trình Thành phố 18h. Anh chia sẻ mong muốn mọi người cùng tham gia chiến dịch giúp 300 trẻ em có bố hoặc mẹ qua đời vì mắc Covid-19. Nỗi đau các em trải qua là quá lớn, anh tình nguyện đăng ký bảo trợ 100 em với số tiền 1,8 tỷ đồng để giúp các em được đi học đầy đủ và hoàn tất chương trình học tập đến lớp 12.

Anh cho biết nhờ tấm lòng của người hâm mộ, đã tiếp sức anh giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn. 5 người hâm mộ đã đề nghị mua 5 album mới với giá 500 triệu đồng. Nam ca sĩ đã dùng tiên để giúp đỡ trẻ mồ côi và gần 100 nghệ sĩ nghèo. Anh không quên gửi lời cảm ơn chân thành đến chiến sĩ tuyến đầu đã ngày đêm cống hiến vì quê hương đất nước vì những vất vả mà họ bỏ ra không thể đong đếm được.

Mai Thụy

Đại Nghĩa, Ốc Thanh Vân được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú

Đại Nghĩa, Ốc Thanh Vân được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú

Hai MC - diễn viên Đại Nghĩa và Ốc Thanh Vân được đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú.