{keywords}
TS Nguyễn Thị Thanh Hoa - Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam nói Chính phủ Hàn Quốc đổ rất nhiều tiền vào lĩnh vực di sản vì coi đó là quyền lực mềm của quốc gia. Chính vì thế, đến Hàn Quốc ngoài cảm nhận cuộc sống hiện đại của một trong những đất nước có công nghệ phát triển nhất thế giới thì người ta có thể nhìn thấy rõ sự tồn tại song song của các di sản sống ở bất cứ đâu. Ảnh chụp trên cao toàn cảnh Hanok village với 800 ngôi nhà cổ truyền thống Hàn Quốc, có ngôi nhà đã 100 tuổi, được quy hoạch bài bản và thành điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố Jeonju. 

 

{keywords}

Trong quần thể làng Hanok này có một địa điểm mà ai cũng ghé qua là Gyeonggijeon Hall vốn tồn tại từ thế kỷ 15. Đây là cung điện từng là nơi ở của Vua Taejo, người sáng lập ra vương triều Joseon. Rất nhiều khách thăm qua đến Gyeonggijeon Hall chụp ảnh trong trang phục Hanbok truyền thống tại Hàn Quốc. Vé vào cửa thăm quan khoảng 60.000 VNĐ. 
{keywords}
Làng cổ Hannok ở Jeonju còn sở hữu một trong những nhà thờ đẹp nhất Hàn Quốc, là nơi rất nhiều người đến thăm quan chụp ảnh. 
{keywords}
Giới trẻ hào hứng chụp ảnh với giấy cổ Hanchi của Hàn Quốc trong trang phục Habok truyền thống ở hàng cổ Hanok. Đây có thể nói là nơi check - in nổi tiếng ở nhất ở Jeonju. 
 {keywords}
Các sản phẩm truyền thống đặc trưng của Hàn Quốc được bày bán rất nhiều ở làng cổ Hanok. 
{keywords}
Một trong những điểm đến không thể bỏ qua là Awon Museum & hanol Stay. Đây là tổ hợp bảo tàng nghệ thuật kết hợp nghỉ dưỡng xa xỉ theo phong cách truyền thống của Hàn Quốc rất nổi tiếng ở ngoại ô Jeonju. Awon thường xuyên có những cuộc triển lãm rất ấn tượng. 
{keywords}
Bên trong bảo tàng là không gian đậm tính nghệ thuật với các tác phẩm điêu khắc và sắp đặt độc đáo. 
{keywords}
Tại đây đang trưng bày tác phẩm điêu khắc và sắp đặt của một nghệ sĩ nổi tiếng. Vé vào cửa thăm quan bảo tàng cho người lớn là khoảng 600.000 VNĐ. 
{keywords}
Phía trên bảo tàng là không gian của một tổ hợp những ngôi nhà cổ 250 tuổi được phục dựng lại để biến thành tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp. 
{keywords}
Tại Awon museum & hanok stay, một phòng lớn dành cho 4 người lưu trú qua đêm có thể lên đến gần 20 triệu đồng nhưng đổi lại có đầy đủ tiện ích và bài trí theo phong cách nghệ thuật. 
{keywords}
Một điểm đến cũng thu hút khách du lịch không kém là Jaman Mural Village. Đây là ngôi làng nổi tiếng với những ngôi nhà xinh xắn được sơn vẽ rực rỡ. 
{keywords}
Các họa sĩ khắp nơi đã được mời đến đây để vẽ và ngôi làng này cũng là một trong những điểm check in yêu thích của khách du lịch. 

Bích Hạnh 

Từ nhà máy băng cát sét bỏ hoang thành bảo tàng đương đại đắt khách

Từ nhà máy băng cát sét bỏ hoang thành bảo tàng đương đại đắt khách

Một nhà máy sản xuất băng cát sét bỏ hoang biến thành một trung tâm nghệ thuật đương đại thu hút khách du lịch với số tiền 3,6 triệu USD.