Lãnh đạo Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, vở kịch xiếc Lời nguyền của bà tiên sẽ liên tục biểu diễn từ ngày 25/9 đến ngày 1/10 tại Rạp xiếc Trung ương để phục vụ các em thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu 2020.

Kịch xiếc Lời nguyền của bà tiên do NSƯT Trương Thanh Mai và NSƯT Lê Thanh Tùng viết kịch bản và đạo diễn cùng với sự tham gia của các nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẽ kể cho khán giả nghe câu chuyện về vương quốc Mộng Mơ. Trong ngày sinh nhật hoàng tử, nhà vua tổ chức tiệc mừng, các khách mời đến dự rất đông. Các bà tiên cải trang thành những người ăn mày, đến cảnh báo cho nhà vua rằng dân chúng đang lầm than đói khổ ngoài kia mà nhà vua vẫn tổ chức tiệc tùng vui vẻ.

{keywords}
Hình ảnh trong vở kịch xiếc Lời nguyền của bà tiên. 

Để trừng phạt nhà vua, họ biến hoàng tử thành một con quái thú gớm ghiếc kèm theo lời nguyền, chỉ khi nào có được tình yêu chân thành, hoàng tử mới có thể trở lại hình người. Nhà vua đưa hoàng tử và một số cận thần và rừng sâu ở ẩn, phó thác tính mạng của chàng cho số phận...

NSND Tạ Duy Ánh - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, việc ra mắt vở kịch xiếc Lời nguyền của bà tiên là nỗ lực lớn của các nghệ sĩ với mong muốn mang đến cho các em thiếu nhi món quà ý nghĩa nhất vào dịp Tết Trung thu 2020.

"Với hệ thống âm thanh ánh sáng hiện đại, thiết bị trang phục hoành tráng, sân khấu thiết kế mới lạ, cùng sự tham gia của nhiều thể loại xiếc như đu trên không, nhào lộn, thăng bằng, tung hứng, ảo thuật, xiếc hề... Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của rất nhiều thể loại xiếc thú hiện có của Liên đoàn Xiếc Việt Nam như lợn, chó, mèo, chim, vẹt, khỉ... Chúng tôi hy vọng sẽ làm các em nhỏ hài lòng", NSND Tạ Duy Ánh chia sẻ.

Tình Lê

Thanh Thanh Hiền tham gia vở diễn kết hợp cải lương và xiếc

Thanh Thanh Hiền tham gia vở diễn kết hợp cải lương và xiếc

Lần đầu tiên, Nhà hát Cải lương Việt Nam kết hợp với Liên đoàn Xiếc Việt Nam để dựng vở 'Cây gậy thần' với sự góp mặt của NSƯT Thanh Thanh Hiền.