Ngày 7/5, diễn viên Hứa Vĩ Văn giới thiệu buổi art resider Vùng yên trưng bày tác phẩm hội họa do anh sáng tác. Sự kiện tổ chức nội bộ, chỉ mời hạn chế bạn bè thân thiết trong bối cảnh TP.HCM dừng các hoạt động tập trung trên 30 người. 

{keywords}
Hứa Vĩ Văn tại sự kiện.

Sau triển lãm tranh đầu tay Vùng mơ, Hứa Vĩ Văn trở lại với nguồn cảm hứng và chất liệu mới. Khác với Vùng mơ là nỗ lực biểu hiện của người nghệ sĩ, Vùng yên là phương thức chữa lành cho người vẽ lẫn khán giả xem tranh.

{keywords}
Bức tranh "Vùng yên" có kích cỡ 3,6m x 1,2m. 

Anh thể nghiệm chất liệu màu acrylic, ốc và sao biển, được gắn lên tranh với bột dính, keo và lớp phủ bóng. Vùng yên lấy cảm hứng từ hòn đảo Santorini, Hy Lạp - nơi gắn liền nhiều kỷ niệm cá nhân của Hứa Vĩ Văn. Với anh, Santorini là sự phóng khoáng, tự do của thế giới trước đại dịch. Vùng yên có tên tiếng Anh là Night Irene. Trong đó, "irene" là tiếng Hy Lạp, có nghĩa là "bình yên".

Bố cục tranh gồm 3 phần: trời, biển và đất. Trong đó, ốc và sao biển đại diện những sinh vật bình dị và vô danh nhưng có vai trò quan trọng với biển, thiên nhiên và sự sống bền vững của con người. Việc Hứa Vĩ Văn sử dụng sao biển trên bức tranh nhắc nhở vụ việc khách du lịch làm chết sao biển gần đây.

{keywords}
Chi tiết Hứa Vĩ Văn tự nhận sai là con ốc lác gắn trên tranh vì loài sinh vật này không sống ở biển. 

Tác phẩm trưng bày tại sự kiện art resider Vùng yên có kích thước ấn tượng 3,6m x 1,2m, được hoàn thành chỉ trong 2 ngày bằng tất cả tâm huyết của Hứa Vĩ Văn. Thời gian triển lãm từ 8/5 - 15/5 tại số 188 Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM. 

Sau ngày 15/5, Hứa Vĩ Văn sẽ lấy toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc đấu giá tác phẩm gửi đến lực lượng biên phòng đang làm nhiệm vụ chống dịch tại biên giới Tịnh Biên, An Giang. Cách đây không lâu, anh đã đến thăm và tặng quà các chiến sĩ tại vùng biên giới An Giang. Xúc động trước hình ảnh các chiến sĩ kiên cường trong hoàn cảnh sống và làm việc khó khăn để bảo vệ bình yên cho người dân, diễn viên đã ấp ủ kế hoạch tổ chức triển lãm hội hoạ để trở lại nơi đây.

{keywords}
Hứa Vĩ Văn luôn muốn trở lại biên giới Tịnh Biên, An Giang.

Hành trình Hứa Vĩ Văn tìm đến hội họa như nhắc nhở người trẻ đừng bao giờ ngừng khám phá bản thân. Anh từng là sinh viên trường Mỹ thuật, gầy dựng sự nghiệp diễn viên - ca sĩ rồi tìm về với hội họa một cách rất tự nhiên. Anh vẽ tranh để cân bằng, làm mềm mại tâm hồn của mình đồng thời để sẻ chia và khơi gợi những đồng cảm.

Hứa Vĩ Văn mong muốn qua nghệ thuật truyền tải tinh thần tích cực đến cộng đồng cũng như đóng góp thiết thực vào công cuộc chống dịch chung của đất nước. 

Bài và ảnh: Gia Bảo

Hứa Vĩ Văn: 'Hội họa chữa lành vết thương lòng trong tôi'

Hứa Vĩ Văn: 'Hội họa chữa lành vết thương lòng trong tôi'

"Tuổi ngoài 20, tôi lo lắng về sự nghiệp, địa vị, tiền bạc… song chúng thật ra chẳng đáng gì. Một người ra đi mãi mãi không thể trở lại. Nỗi đau ấy rất khó chữa lành", Hứa Vĩ Văn chia sẻ với VietNamNet trong triển lãm "Vùng mơ".