Mỗi năm vào dịp Tết đến, các bộ phim hài luôn gây chú ý bởi đề tài gần gũi, bối cảnh làng quê Việt Nam trong thời kỳ đổi mới với nhiều câu chuyện bi hài. Năm nay, “Đại gia chân đất 9” đã mở màn cho mùa phim Tết với nhiều ý kiến tranh cãi xôn xao.

{keywords}
Cảnh phim diễn viên Thanh Hiền ngồi trên vai NS Xuân Nghĩa vấp phải nhiều ý kiến trái chiều.

Sau cảnh phim người đẹp bị tuột áo, dùng tay che ngực, mới đây các nhà sản xuất lại tiếp tục phải đối diện với phân đoạn bị cho là nhạy cảm với sự xuất hiện của cặp diễn viên nam nữ.

Cụ thể, trong phân đoạn người kéo xe bò (nghệ sỹ Xuân Nghĩa – em trai danh hài đất Bắc Xuân Hinh) tìm cách lấy lại chiếc áo bị mắc trên cành tre, đạo diễn đã bố trí nhân vật nữ tên Hồng (diễn viên Thanh Hiền) ngồi lên vai của nhân vật nam.

Điều đáng nói, Thanh Hiền khi đó mặc trang phục ngắn và sexy. Điệu bộ say xỉn của Xuân Nghĩa kết hợp với tiếng nhạc lồng cùng nhịp điệu nhún nhảy khiến tổng thể hình ảnh gây đỏ mặt cho người xem.

Nhiều ý kiến khán giả cho rằng yếu tố nhạy cảm lấn át hài hước, khiến tiếng cười không còn trong sáng. Hơn nữa, tình huống lấy áo theo cách để “trai cõng gái” như vậy cũng không hỗ trợ cho đường dây tình tiết phim. Từ đó, người xem cho rằng nhà sản xuất cố tình cài cắm chi tiết sexy nhằm “câu view” đơn thuần.

{keywords}
Diễn viên Trần Thanh Hiền lên tiếng về cảnh phim đang gây ồn ào.

Chúng tôi đã liên hệ với Thanh Hiền – người thủ vai Hồng trong phân cảnh đang gây xôn xao. Nữ diễn viên thổ lộ: "Tôi thấy cảnh đó khá hài hước và thật sự không thấy nó mang tính chất nhạy cảm quá. Ngay từ khi đưa cho tôi kịch bản, đạo diễn Trần Bình Trọng đã trao đổi về vai Hồng là chị cả của Nhan và Bạc - 3 cô gái ngành hết thời về quê, đi tìm địa điểm kinh doanh gội đầu massage.

Cảnh quay đang gây chú ý là khi ba cô gái đi xem mặt bằng nhà anh Tửu (nghệ sỹ Xuân Nghĩa). Trên đường về, cô Nhan bị mắc áo lên cành tre nên anh Tửu cùng Hồng và Bạc phải tìm cách lấy lại chiếc áo.

Do Tửu uống say và cũng không thể dùng liềm lấy áo vì sẽ rách hết, thế là anh ta nghĩa ra một cách, để Hồng là ngồi lên vai rồi lấy áo. Bản nhạc vui nhộn và điệu nhảy kết hợp trong cảnh phim này chỉ là hình thức tấu hài, không phải dùng yếu tố sexy để câu view".

Chia sẻ thêm về hậu trường thực hiện cảnh phim, Thanh Hiền vui vẻ nói: "Tôi nhận vai này vào đúng thời gian đang tăng cân nên đây cũng là một điều rất vất vả cho bạn diễn của mình. Khi ngồi lên vai anh Nghĩa, vừa nghe nhạc vừa nhún nhẩy cũng rất khó. Tôi vừa sợ mình té ngã, cũng thương anh Nghĩa vì vừa phải vác tôi, vừa phải nhảy. 

{keywords}
Thanh Hiền khẳng định, cảnh phim chỉ mang tính chất tấu hài và không hề nhạy cảm.

Thật sự là sau khi hoàn thành cảnh quay này, cả ba diễn viên đều rất mệt nhưng cuối cùng chúng tôi đã hoàn thành tốt cảnh quay của mình".

Khi được hỏi về cảnh quay của Trà My bị vướng áo khoác lên cành tre, chỉ còn bra trước ống kính, Thanh Hiền nhận xét đây là cảnh quay khá táo bạo. Tuy nhiên, "nó đã nằm trong vai diễn và Trà My chỉ đang làm tròn vai diễn của mình".

Cô chia sẻ thêm: "Với Thanh Hiền, phim hài 'Đại gia chân đất' từ xưa tới nay là món ăn không thể thiếu trong mỗi dịp tết đến xuân về. Bộ phim phản ánh những tiêu cục trong xã hội trong năm qua, mang tiếng cười xuyên suốt trong nội dung câu chuyện. Ttất cả chúng tôi là diễn viên đều mong muốn mang tới tiếng cười cho khán giả, chứ không phải là hot girl được mang và câu chuyện để câu khách như dân mạng đang nghĩ".

{keywords}
Thanh Hiền tốt nghiệp Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội và đang công tác tại Nhà hát tuổi trẻ. Cô từng góp mặt trong nhiều bộ phim được khán giả yêu thích như "Sắc màu phái đẹp", "Phụ nữ là số 1"...

Trước ý kiến cho rằng các nữ diễn viên đóng cảnh gợi cảm vì nhận được cát-xê cao, Thanh Hiền thẳng thắn đáp trả: "Chúng tôi không đánh đổi gì hết và chúng tôi là diễn viên. Việc nhận vai diễn và diễn xuất là nghề nghiệp của chúng tôi. Cát-xê của chúng tôi đúng với công sức và mức thu nhập hiện thời chứ không có cao hơn.

Riêng cá nhân tôi luôn tết chế cảnh nhạy cảm. Tuy nhiên với cảnh quay vừa qua trong 'Đại gia chân đất 9' thì bản thân tôi không hề thấy nhạy cảm. Tôi may mắn có gia đình tuyệt vời, cả nhà luôn hiểu và thông cảm, chia sẻ và ủng hộ tôi trong hoạt động nghệ thuật", người đẹp nói thêm.

(Theo Dân việt)

Xuân Hinh: Cát-xê không đếm được, đại gia vui tặng 2.000 USD

Xuân Hinh: Cát-xê không đếm được, đại gia vui tặng 2.000 USD

Danh hài Xuân Hinh chia sẻ năm 2018 diễn tới hơn 200 show lớn nhỏ, cát-xê không thống kê được. Có đêm diễn khán giả còn tặng thêm Xuân Hinh 2.000 USD.