{keywords}

Ngày 24/11, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Quảng Ninh, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, Viện Trần Nhân Tông đã thông tin tới các cơ quan báo chí về chuỗi sự kiện “Hành trình về miền Di sản - Thánh địa Phật giáo Trúc Lâm”.

Phó Chủ tịch UBND TX Đông Triều Nguyễn Khắc Dũng cho biết chuỗi sự kiện này sẽ diễn ra tại khu di tích Quốc gia đặc biệt nhà Trần nhằm quảng bá, tuyên truyền sâu rộng các giá trị văn hóa của khu di tích đến đông đảo quần chúng nhân dân, du khách thập phương trong nước và quốc tế trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Trong đó nổi bật nhất là hội thảo Thiền sư Pháp Loa. Phó Viện trưởng Viện Trần Nhân Tông, ĐH Quốc gia Hà Nội Lại Quốc Khánh cho biết đến nay đã có 70 tham luận với gần 1000 trang gửi về hội thảo với các nội dung nghiên cứu, giới thiệu và phát huy các giá trị của Phật giáo Trúc Lâm, trong đó có di sản của Trúc Lâm Tam Tổ.

{keywords}
 Hòa thượng Thích Đạo Quang (Phó Ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, Trụ trì chùa Quỳnh Lâm) thông tin tại họp báo. 

Tiếp đó là lễ khánh thành chùa Quỳnh Lâm thể theo đạo lý uống nước nhớ nguồn, tưởng nhớ công lao to lớn của các bậc tiền nhân, lịch đại tổ sư, Tam tổ Trúc Lâm đối với đất nước và đạo pháp dân tộc. Lễ rước tượng Phật Ngọc chùa Quỳnh Lâm nhằm tôn vinh, tri ân những công đức to lớn của Phật tổ và lịch đại tổ sư chùa Quỳnh Lâm đối với dân tộc và đạo pháp. Lễ dâng hương tưởng niệm 712 năm ngày Đức Vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn và động thổ, khởi công tu bổ, tôn tạo chùa Thượng - Ngọa Vân.

Thông tin về pho tượng Phật ngọc tại chùa Quỳnh Lâm, hòa thượng Thích Đạo Quang (Phó Ban thường trực Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, trụ trì chùa Quỳnh Lâm) cho biết, pho tượng Phật ngọc cao 2,2m, nặng 3,8 tấn trị giá khoảng 20 tỷ đồng. "Pho tượng Phật Ngọc là tượng Phật Thích Ca ngồi thiền trên tòa sen trong tư thế liên hoa tọa, thần thái từ bi. Tượng được làm bằng ngọc thạch có nguồn gốc từ Canada và được các nghệ nhân người Thái Lan tạo tác, hoàn thiện", trụ trì chùa Quỳnh Lâm thông tin.

Phạm Công

Thượng toạ Thích Thanh Quyết trao 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

Thượng toạ Thích Thanh Quyết trao 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

Thượng toạ Thích Thanh Quyết đã trao tổng cộng số tiền 2 tỷ đồng ủng hộ bà con vùng lũ các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Năng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.