– Nhân kỷ niệm 125 năm hình thành Đà Lạt, sự kiện "Phố bên đồi" lần 3 mang đến một triển lãm với hơn 125 tác phẩm của hơn 50 nghệ sĩ, chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực nghệ thuật.

Ba 'mỹ nhân động Thiên Thai' chất vấn mẹ đẻ 'Quỳnh búp bê'

'Hot girl ca cổ' công khai kết hôn đồng giới trên truyền hình

Nhà hát Kịch khích lệ tinh thần NSND Anh Tú đang bệnh nặng

Chiều 27/11, ban tổ chức chương trình Phố bên đồi có cuộc gặp gỡ báo giới tại TPHCM. Sau hai mùa tổ chức thành công, mùa thứ ba với chủ đề “Sống lại vàng son" nhận được sự kỳ vọng khi tổ chức đúng dịp chào mừng 125 năm hình thành thành phố Đà Lạt.

{keywords}
Đại diện ban tổ chức trả lời câu hỏi từ các phóng viên. Sự kiện dự kiến thu hút 45.000 lượt khách thăm quan, được kỳ vọng sẽ giúp định vị và phát triển hình ảnh thành phố Đà Lạt như một điểm đến văn hóa mới của Đông Nam Á.

Chương trình đặc biệt quy tụ hơn 125 tác phẩm nghệ thuật, với sự tham gia của hơn 50 tên tuổi uy tín trong ngành nghệ thuật đương đại trong nước và quốc tế. Trong đó, những cái tên tiêu biểu như: Nhạc sĩ Ngô Hồng Quang, Nguyên Lê, Phạm Hải Âu, Thu Minh (Đà Lạt),... sẽ là những gương mặt đại diện cho mảng âm nhạc đến giao lưu và trình diễn trong các ngày diễn ra sự kiện.

Theo đại diện ban tổ chức, chương trình diễn ra trong ba tháng, dự kiến thu hút 45.000 lượt khách thăm quan đến Đà Lạt. Sự kiện với mục đích chính là giúp mọi người tìm lại những ký ức xưa của thành phố sương mù thông qua tranh và các hoạt động nghệ thuật cộng đồng khác.

{keywords}
Hình ảnh khách thăm quan tại triển lãm mùa hai.

Ông Nguyễn Trung Hiền, người sáng lập chương trình cho biết: "Phố bên đồi là hạt giống chúng tôi đã gieo trồng suốt ba năm qua và kỳ vọng sự lớn mạnh của nó sẽ góp phần giúp định vị hình ảnh của Đà Lạt như một điểm đến văn hóa mới của Đông Nam Á.

Qua lăng kính mẫn cảm của nghệ sĩ, chúng tôi muốn Đà Lạt được nhìn rộng hơn những điều quen thuộc: những căn biệt thự cổ kính, căn nhà nhỏ nép bên triền đồi, những con dốc nhỏ dựng đứng hút tầm mắt,... Từ đó, cái nhìn của công chúng về Đà Lạt cũng được mở rộng, có sự đối sánh gần – xa, xưa – nay”.

Phố bên đồi được thành lập vào năm 2016. Chương trình với hình thức hoạt động nghệ thuật đương đại, cộng đồng và du lịch với mong muốn nâng cao nhận thức của mọi người về bảo tồn di sản, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Năm nay, chương trình sẽ diễn ra từ tháng 12/2018 đến tháng 2/2019.

Tuấn Chiêu

Nhà hát Kịch khích lệ tinh thần NSND Anh Tú đang bệnh nặng

Nhà hát Kịch khích lệ tinh thần NSND Anh Tú đang bệnh nặng

Ngày 4/12, Nhà hát Kịch Việt Nam sẽ tổ chức diễn vở kịch "Bão tố Trường Sơn" tại Cung Hữu nghị, Hà Nội để động viên NSND Anh Tú vượt qua giai đoạn chữa bệnh khó khăn.

Nghệ sĩ Lê Bình lo lắng vì ung thư phổi di căn vào xương

Nghệ sĩ Lê Bình lo lắng vì ung thư phổi di căn vào xương

Sau nhiều tháng điều trị bệnh ung thư phổi, nghệ sĩ Lê Bình cho biết đã liên lạc với vợ cũ của mình vì tình trạng bệnh đã chuyển biến xấu khi ung thư đã di căn vào xương. 

Quyền Văn Minh hội ngộ các nghệ sĩ gạo cội làng jazz Việt

Quyền Văn Minh hội ngộ các nghệ sĩ gạo cội làng jazz Việt

Kỷ niệm 5 năm ngày thành lập khoa Jazz - Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam, chương trình hoà nhạc jazz và những người bạn sẽ được tổ chức vào ngày 30/11 tới tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn trải lòng về 'án tử' treo lơ lửng trên đầu

Nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn trải lòng về 'án tử' treo lơ lửng trên đầu

Trải qua nhiều biến cố bệnh tật với năm lần phẫu thuật, sống với một con mắt và một quả thận suốt nhiều năm, Trần Mạnh Tuấn cả đời làm bạn với thuốc, đi bệnh viện nhiều hơn ở nhà.