Triển lãm Mở của Hiền Nguyễn vừa được tổ chức tại TP.HCM, giới thiệu đến công chúng 14 tác phẩm tranh sơn mài, trên hai chất liệu sơn mài trên vóc và sơn mài trên toan. Đây là triển lãm cá nhân lần thứ 4 của nữ họa sĩ sau 20 năm theo nghiệp hội họa.

{keywords}
Họa sĩ Hiền Nguyễn.

Theo Hiền Nguyễn, sau những đề tài mang tính bản thể, gần gũi cuộc sống, chị muốn hướng mình đến một thế giới quan rộng mở với đề tài vũ trụ. Nữ họa sĩ bước vào một không gian mới với tâm thế khám phá và tìm tòi những ý tưởng bay bổng ngoài dải ngân hà.

Hiền Nguyễn mất hơn 2 năm cho quá trình sáng tác. So với những triển lãm trước đó, sự kiện lần này ít hơn nhiều về số lượng tác phẩm. Nữ họa sĩ nói chị dành sự chiêm nghiệm, suy tưởng về cuộc đời để truyền tải qua mỗi bức vẽ. Trong số tranh được trưng bày, bức nhanh nhất tốn 4-5 tháng và bức lâu nhất có khi tốn hằng năm trời mới hoàn thành. 

{keywords}
Hiền Nguyễn dành 20 năm tâm huyết với tranh sơn mài. 

Sơn mài là một thể loại khó, gai góc, đòi hỏi bản thân người họa sĩ tốn nhiều tâm tư. 20 năm gắn bó với bộ môn này với Hiền Nguyễn cũng là một chặng đường dài và nhiều bước ngoặt. "Nhiều người yêu thích tranh sơn mài nhưng để nói theo đuổi thì không có mấy người. Phần mình, tôi nghĩ đơn giản có niềm say mê tuyệt đối với nó. Khi đủ tình yêu, sự say sưa, mọi việc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Tôi tự thu xếp, gói ghém để làm được nhiều việc trong cùng một khoảng thời gian", chị nói. 

Họa sĩ Hiền Nguyễn tên thật là Nguyễn Thị Thu Hiền, cử nhân Đại học Mỹ thuật công nghiệp Hà Nội, hội viên Hội Mỹ thuật VN. Chị từng có nhiều triển lãm cá nhân: Những cung bậc cảm xúc tại Bảo tàng Mỹ thuật VN, (Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM), Thở (Eight Gallery, TP.HCM). Nữ họa sĩ cũng đã tham gia nhiều triển lãm mỹ thuật, triển lãm nhóm trong nước và quốc tế; có nhiều tác phẩm thuộc bộ sưu tập tư nhân trong và ngoài nước.

Một số tác phẩm của Hiền Nguyễn trong triển lãm 'Mở'

{keywords}
Tác phẩm "Hoàng hôn". 
{keywords}
Tác phẩm "Hình dung về cấu trúc cứng của một vũ trụ giãn nở". 
{keywords}
Tác phẩm "Bãi dài Nha Trang". 
{keywords}
Tác phẩm "Gió mặt trời".
{keywords}
Tác phẩm "Sự sống ngẫu nhiên".
{keywords}
Tác phẩm "Linh hồn". 

Thúy Ngọc

Họa sĩ Hiền Nguyễn và giấc mơ 10 năm với tranh sơn mài

Họa sĩ Hiền Nguyễn và giấc mơ 10 năm với tranh sơn mài

 - Nữ họa sĩ tổ chức buổi triển lãm và ra mắt sách nhân kỷ niệm 10 năm theo đuổi và dấn thân với dòng tranh sơn mài nghệ thuật.