Ngày 18/1, tại Hà Nội, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) đã tổ chức Lễ trao giải ảnh báo chí  “Khoảnh khắc vàng 05”.

Tác phẩm “Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam xuất quân làm nhiệm vụ quốc tế” của tác giả Nguyễn Tiến Thành (TP Hồ Chí Minh) được Ban tổ chức trao giải Đặc biệt. Tác phẩm “Bay cao trong chiến thắng” của tác giả Trần Thanh Hải đoạt giải Nhất hạng mục ảnh đơn.

Sau hơn 3 tháng phát động, Giải ảnh báo chí Khoảnh khắc vàng do TTXVN tổ chức đã nhận được 6.428 tác phẩm, của 632 tác giả từ 63 tỉnh, thành phố gửi đến dự thi. Trong đó có 5.102 tác phẩm ảnh đơn và 775 tác phẩm ảnh bộ. Phần thi ảnh chụp bằng điện thoại có 507 ảnh đơn và 44 bộ ảnh.

{keywords}
Tác phẩm “Lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam xuất quân làm nhiệm vụ quốc tế” của tác giả Nguyễn Tiến Thành được trao giải Đặc biệt.

Hội đồng Giám khảo đã tổ chức chấm online và quyết định chọn 25 tác phẩm xuất sắc để trao giải. Trong đó, ngoài Giải Đặc biệt, còn có 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 10 giải Khuyến khích và 2 giải Nhất ảnh đơn và ảnh bộ cho thể loại ảnh chụp bằng điện thoại. 

Theo đánh giá của hội đồng giải thưởng, “Khoảnh khắc vàng 05” là một mùa giải thành công. Số lượng và chất lượng ảnh dự giải đều tăng so với mùa giải trước. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên giải ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng” có thêm hạng mục giải thưởng cho thể loại ảnh chụp bằng điện thoại di động.

{keywords}
 Tác phẩm “Bay cao trong chiến thắng” của tác giả Trần Thanh Hải đoạt giải Nhất hạng mục ảnh đơn.

Giải ảnh báo chí mang tên Khoảnh khắc vàng do TTXVN tổ chức đã qua 5 hành trình. Giải là sân chơi rộng khắp cho các nhà báo, nhà nhiếp ảnh thể hiện góc nhìn của mình trong việc phản ánh mọi mặt đời sống về chính trị, ngoại giao, kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, khoa học - kỹ thuật, thể thao, môi trường... những vấn đề thời sự của đất nước trên khắp các nẻo đường tác nghiệp.

Tình Lê

Chiêm ngưỡng loạt tranh tết Kỷ Hợi độc đáo

Chiêm ngưỡng loạt tranh tết Kỷ Hợi độc đáo

Với hình ảnh con heo nằm rất ra dáng thủ trưởng trên ghế salon, PGS TS Nhà nghiên cứu Nguyễn Đỗ Bảo cảm thấy vô cùng thích thú với triển lãm Tranh Tết Kỷ Hợi 2019.