Tập mới nhất chương trình Gõ cửa thăm nhà diễn ra tại nhà ca sĩ Hàn Thái Tú ở Mỹ với sự dẫn dắt của nghệ sĩ Thúy Nga. Hàn Thái Tú từng là sao nhạc trẻ thời đỉnh cao, sau khi qua thời anh khá kín tiếng, ít xuất hiện trên sân khấu. Ít ai biết, Hàn Thái Tú đã sang Mỹ định cư và vẫn chăm chỉ hoạt động nghệ thuật tại đây.

Khi đến nhà Hàn Thái Tú, Thúy Nga xuýt xoa khi đàn em vẫn phong độ, điển trai ở tuổi 41. Cô tiết lộ: "Hồi còn học ở trường Sân khấu điện ảnh, Tú được nhiều bạn nữ vây quanh lắm, trong đó có diễn viên Cát Tường''.

Đối diện MC cũng là người chị, người đồng nghiệp lâu năm, Hàn Thái Tú cho hay anh quyết định rời Việt Nam sang Mỹ định cư vì muốn thử thách và tìm hướng đi mới cho bản thân. Trong đó có việc anh nhận thấy phương thức hoạt động của mình đang mai một, sự nghiệp bắt đầu có nhiều trở ngại phát triển. Ca sĩ hào hứng lẫn chạnh lòng khi nhắc lại một thời đỉnh cao với Thúy Nga.

{keywords}
Ca sĩ Hàn Thái Tú.

“Hồi xưa, có khi tôi đi hát 2 - 3 tháng mới về. Những năm 2002 - 2003, tôi đi cano hát ở miền Tây là cả một "biển" 4 - 5 ngàn người rần rần lên, hạnh phúc lắm. Nhưng 7 - 8 năm trở lại đây, tôi nhận ra vị trí của mình trên poster cứ dần tụt xuống và nhỏ lại. Bầu show cũng thường bảo tôi hát sớm để nhường các ca sĩ sau.

Bây giờ, tôi đi hát không được như hồi xưa nữa. Ở Mỹ, bạn có được 3 show/tuần là thuộc dạng xịn rồi. Lâu lắm rồi, tôi chưa được hát 3 show như vậy. Tôi tự ví mình giống như người từng có ngựa để cưỡi nhưng giờ con ngựa đó chết rồi, phải xuống đi bộ thôi. Vì thế, tôi sang Mỹ tìm hướng đi mới cũng như phải có một cái nghề tay trái vững vàng để sống với nghệ thuật", anh nói.

5 năm ở Mỹ, Hàn Thái Tú nếm trải đủ cảm xúc buồn tủi, cô đơn và khó khăn khi hòa nhập cuộc sống nơi đây. Ở độ tuổi không còn trẻ trung, linh hoạt, anh vẫn phải học lại mọi thứ như một đứa trẻ. Một năm đầu, anh nấu và giao thức ăn để kiếm sống. Toàn bộ số tiền tích cóp từ công việc này và tiền dành dụm trong 20 năm đi hát được ca sĩ dùng để hùn vốn mở nhà hàng cùng một người bạn. Không ngờ dịch bệnh ập đến, nhà hàng của Hàn Thái Tú không thể duy trì, anh gần như trắng tay.

Khó khăn liên tục dồn tới nhưng Hàn Thái Tú luôn lạc quan, giữ vững ý chí gầy dựng sự nghiệp. Bên cạnh đó, anh cũng được đồng nghiệp, bầu show ở hải ngoại động viên, quan tâm nên phần nào vơi sự tủi thân, cô đơn nơi xứ người. 

Anh cũng khoe với Thúy Nga tờ 500 nghìn đồng đặc biệt. Khi qua Mỹ, Hàn Thái Tú mang theo 1 tờ 500 nghìn đồng để khi trở về Việt Nam, anh sẽ dùng để trả tiền taxi từ sân bay Tân Sơn Nhất về nhà. Vậy mà 5 năm qua, anh chưa có cơ hội dùng đến. Dù ở nơi đất khách, ca sĩ vẫn mong chờ từng ngày về quê hương.

{keywords}
Hàn Thái Tú thân thiết bên đàn chị.

Gặp gỡ Thúy Nga, Hàn Thái Tú trổ tài nấu nướng đãi đàn chị. Nghệ sĩ hài xuýt xoa khi anh nấu món miền Tây rất ngon và chuyên nghiệp. Hàn Thái Tú nói, khả năng nấu ăn của anh có phần từ quá khứ cơ cực, thiếu thốn. Thuở bé, mẹ và bà mỗi khi mua 1 ổ bánh mì đều nhường cho anh một phần. Vì thiếu thốn, Hàn Thái Tú không ăn từng miếng nhỏ mà cho cả khúc bánh mì vào miệng để nhai cho thỏa thích. 

“Đứa trẻ thiếu tình thương cha mẹ rất thiệt thòi và mất mát, không gì bù đắp được. Khi tôi chào đời, ba và gia đình nội tôi đang qua Úc định cư nhưng không hiểu sao sót lại tôi và mất liên lạc từ đó. Một khoảng thời gian dài không có tình cha, tôi tổn thương rất nhiều, đôi khi buồn tự hỏi sao cha lại bỏ mình. Khi tôi khoảng 13 - 14 tuổi, ba và nội tôi mới về thăm, tôi đã khóc rất nhiều. 1 - 2 năm sau đó, ba cứ đi về giữa Đức và Việt Nam, đùng một cái ông mất luôn bên Đức...”, anh nghẹn ngào. 

Từ những tổn thương trong quá khứ, Hàn Thái Tú có được sự bao dung cùng những suy nghĩ sâu sắc về hôn nhân gia đình. Anh chưa bao giờ ngừng nỗ lực phấn đấu để gia đình hiện tại trọn vẹn nhất có thể. 

Cẩm Loan

Hàn Thái Tú: Tôi chịu không ít đau thương, mất mát khi sang Mỹ

Hàn Thái Tú: Tôi chịu không ít đau thương, mất mát khi sang Mỹ

Chia sẻ với VietNamNet, ca sĩ Hàn Thái Tú bày tỏ nỗi lòng về những ngày sống giữa thời tiết -16 độ C, cùng điều kiện sinh hoạt thiếu thốn, phải tá túc nhà người quen.