Tối 23/3, lễ hội hoa anh đào - sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá Nhật Bản 2018 chính thức khai mạc đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách. 

Kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2018) - lễ hội hoa anh đào đã được khai mạc tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội.

{keywords}
Rất nhiều cô gái mặc kimono Nhật Bản khoe sắc cùng hoa anh đào

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, chương trình giao lưu văn hóa Nhật Bản năm nay diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Trao tặng và trồng cây hoa anh đào; trưng bày cây, hoa anh đào và một số loài hoa Việt Nam; giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam; trình diễn múa Yosakoi của Nhật Bản; các chương trình nghệ thuật truyền thống của Hà Nội; Hội nghị hợp tác xúc tiến đầu tư,...

"Chúng ta sẽ được thưởng thức những nét văn hóa độc đáo của đất nước Nhật Bản vừa truyền thống - vừa hiện đại ngay tại Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến của Việt Nam", Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội bày tỏ.

{keywords}
 


Ngài Ijima Isao, cố vấn đặc biệt của Thủ tướng Nhật Bản cho biết, lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội lần này mang một diện mạo mới với 4 điểm khác biệt so với lễ hội hoa anh đào được tổ chức năm ngoái. Đây là lần đầu tiên Đại sứ quán Nhật Bản tham gia lễ hội với tư cách là đơn vị đồng tổ chức cùng UBND TP Hà Nội. 

{keywords}
 

Ngoài ra, lễ hội năm nay cũng lần đầu tiên có sự hiện diện của Nữ hoàng hoa anh đào và Công chúa hoa anh đào tới từ Nhật Bản; có nhiều hoạt động với nội dung phong phú như không gian giới thiệu ẩm thực Nhật – Việt, cuộc thi Yosakoi, trải nghiệm mặc kimono, trà đạo, cờ vây... và đặc biệt là lễ hội hoa có sự kết hợp của hoa anh đào Nhật Bản cùng các loại hoa của Việt Nam như hoa lan, hoa hồng, tô điểm thêm sắc màu cho không gian lễ hội. 

Tình Lê