Ngày 5/12, tại TP.HCM, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 phối hợp cùng với Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội và UBND tỉnh Bình Phước tổ chức gặp mặt báo chỉ để giới thiệu chương trình giao lưu nghệ thuật truyền hình trực tiếp với chủ đề "Tàu Ô, Xóm Ruộng – Một thời Máu và Hoa".

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày Quốc phòng Toàn dân và 75 năm thành lập QĐND Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2019), tri ân các gia đình liệt sĩ, cán bộ, chiến sĩ bộ đội cụ Hồ.

 

{keywords}
Quân đoàn 4 tổ chức họp báo giới thiệu chương trình giao lưu nghệ thuật và chuỗi hoạt động kỷ niệm.

Chương trình "Tàu Ô, Xóm Ruộng – Một thời Máu và Hoa" gồm nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật như: Đường ra trận, lộ đỏ và đường hoa với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng khắp cả nước; Chương trình ca múa nhạc và sân khấu hóa ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi Đảng, ca ngợi sự hy sinh của hơn 1.000 anh hùng liệt sĩ cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 7, Quân đoàn 4 cùng với bộ đội địa phương và nhân dân để làm nên Chiến thắng Tàu Ô – Xóm Ruộng trong 150 ngày đêm (từ 5/4 – 28/8/1972) kháng chiến chống Mỹ và là chốt chặn trên đường 13 - Bình Long nay là tỉnh Bình Phước.

Trong Chiến thắng Tàu Ô – Xóm Ruộng vĩ đại, Sư đoàn 7 đã tiêu diệt và bắt sống 8.400 tên địch, bắn rơi 119 máy bay, phá hủy 202 xe tăng các loại, 18 xe thiết giáp, 102 khẩu pháo và gần 400 súng các loại.

Ngoài chương trình giao lưu nghệ thuật, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 sẽ tổ chức các hoạt động tri ân như khám bệnh, tư vấn, chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với các mạng, các hộ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; thực hiện chính sách hậu phương quân đội, phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Tàu Ô, Xóm Ruộng – Một thời Máu và Hoa” sẽ diễn ra vào ngày 14/12 tại Khu di tích lịch sử quốc gia địa điểm Chiến thắng chốt chặn Tàu Ô, xã Tân Khai, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước và được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng Việt Nam.

Công Nguyễn

Sự cố gây tranh cãi của các BTV Thể thao

Sự cố gây tranh cãi của các BTV Thể thao

Các phóng viên, BTV Thể thao đòi hỏi khả năng ứng biến tốt và năng lực làm chủ tình huống ở mọi nơi, đôi khi họ rơi vào những tình huống không ngờ.