Theo ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, việc Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Việt Nam với sự có mặt của Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27-28/2 và lựa chọn Hà Nội thể hiện vị thế cao của Việt Nam nói chung, của Hà Nội nói riêng trên trường quốc tế.

"Đây cũng là cơ hội tốt nhất để Việt Nam cũng như Hà Nội quảng bá hình ảnh của mình trên trường quốc tế. Vì vậy, UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành có liên quan trong đó có Sở Văn hóa và Thể thao thực hiện các nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao nhất, khẳng định, Hà Nội - Việt Nam là một điểm đến hòa bình" - ông Tô Văn Động nói.

Theo đó, ngành Văn hóa – Thể thao Hà Nội cùng các cấp các ngành đang tích cực triển khai nhiệm vụ của mình theo chỉ đạo của thành phố với tinh thần chủ động, linh hoạt, với trách nhiệm cao nhất và tối đa vì vinh dự, trách nhiệm. Tuy vậy, để có được sự chuẩn bị tốt nhất, UBND Thành phố kêu gọi sự đồng hành, ủng hộ của nhân dân Thủ đô bằng việc tích cực thực hiện nếp sống văn minh, thanh lịch của người Hà Nội với lối ứng xử lịch sự, hiếu khách từ những việc làm đơn giản hàng ngày như ý thức cao trong việc chấp hành luật lệ giao thông, giữ gìn vệ sinh môi trường, hạn chế bán hàng rong, đặc biệt không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường... để bạn bè quốc tế có thế thấy hình ảnh một Hà Nội - Việt Nam an toàn, thân thiện - Thành phố vì hòa bình.

{keywords}
Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội - Tô Văn Động.

Ngoài ra, phía Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã và đang tích cực chủ động, linh hoạt trong công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, quảng bá hình ảnh đất nước, Thủ đô Hà Nội chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại các tuyến đường, trục đường đoàn đại biểu dự hội nghị đi qua, ở và làm việc. Tổ chức truyền truyền bằng banner, cụm pano, mô hình tại các tuyến đường, các khách sạn - nơi các đoàn ở và làm việc; trang trí các cụm pano, mô hình tại khu vực sân bay, dải phân cách tuyến phố chính, các bùng binh, góc ngã tư, trục đường chính và các khách sạn nơi đoàn dự kiện đi qua, ở và làm việc...

Tuyên truyền trên hệ thống giá cờ, màn hình LED, bảng quảng cáo tấm lớn tại các tuyến đường Võ Chí Công, Láng Hạ, Liễu Giai, tuyến đường Võ Nguyên Giáp đi sân bay Nội Bài, đường Lê Quang Đạo, Giảng Võ, đường Láng - Trường Chinh... Xử lý kiên quyết các vi phạm trong hoạt động quảng cáo, chỉnh sửa khung bảng quảng cáo theo đúng quy định, táo dỡ các khung bảng quảng cáo không phép...

Về việc tuyên truyền thực hiện xây dựng Người Hà Nội thanh lịch, văn minh, ngày 16/2, Sở Văn hóa và Thể thao đã ra quân phát động thực hiện xây dựng Người Hà Nội thanh lịch, văn minh và đang tiếp tục duy trì thực hiện tuyên truyền lưu động trên các tuyến phố trên địa bàn thành phố vào các ngày trong tuần đến khi Hội nghị kết thúc. Sau đó sẽ tuyên truyền vào các ngày cuối tuần cho đến hết năm.

Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các đơn vị tổ chức tuyên truyền về việc xây dựng Người Hà Nội thanh lịch, văn minh qua loa phát thanh, màn hình LED. Tổ chức xe tuyên truyền quy tắc ứng xử nơi công cộng với thông điệp “"huyến xe tri thức - ứng xử văn minh" tuyên truyền tại các cổng trường học hoặc các khu vực tập trung đông giới trẻ (từ thứ 2 đến thứ 6); tuyên truyền tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (thứ 7 và Chủ Nhật).

Ánh Ngọc

9 "bông hồng có gai" Moranbong: "Vũ khí" tinh tế của nhà lãnh đạo Kim Jong Un

9 "bông hồng có gai" Moranbong: "Vũ khí" tinh tế của nhà lãnh đạo Kim Jong Un

9 cô gái xinh đẹp, tài năng của nhóm nhạc Moranbong đã trở thành hiện tượng thú vị của làng giải trí thế giới.