- Nhiều nghệ sĩ gắn liền tên tuổi với thời hoàng kim của Làn sóng xanh không có mặt. Số lượng khán giả cũng rất thưa thớt so với tầm vóc của một đại nhạc hội.

Clip: Màn song ca của Nguyên Vũ bị chê tan nát:

Tối 12/1, Festival kỷ niệm 20 năm Làn sóng xanh được tổ chức tại Sân vận động Quân khu 7 (TP HCM). Thông tin trên vé ghi rõ 19h sẽ bắt đầu diễn vì thời lượng chương trình khá dài. Tuy nhiên vào 18h, khi các phóng viên bắt đầu có mặt thì khán đài lúc này hầu như chỉ có lèo tèo vài khán giả.

Đến 19h, số lượng khán giả chỉ khoảng vài trăm người. Hơn 20h, MC chưa xuất hiện, chương trình vẫn chưa được diễn ra. Rất nhiều chỗ trống trên khán đài chưa được lấp kín chứ không kể đến việc phải chen chúc nhau. So với nhiều show bán vé từng tổ chức tại đây như: It's Showtime của Đông Nhi, FunRing Day của Noo Phước Thịnh... thì lượng khán giả ít hơn rất nhiều dù đã sát giờ khai màn.

{keywords}
Hình ảnh được chụp lại tại Sân vận động Quân khu 7 (TP HCM), nơi diễn ra Lễ trao giải Làn sóng xanh 2017.

{keywords}
Rất nhiều ghế trống dưới khán đài và thưa thớt khán giả.

Trong khoảng thời gian này, nhiều nghệ sĩ kỳ cựu gắn liền với Làn sóng xanh như: Đan Trường, Mỹ Tâm, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly... vắng mặt trên thảm đỏ. Những nghệ sĩ đến biểu diễn chỉ có: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thu Phương, Lệ Quyên, Quang Dũng, Sỹ Luân, Lương Bằng Quang, Nguyên Vũ, Đình Nguyên, Kasim Hoàng Vũ, Ưng Hoàng Phúc…

Một nguồn tin trong BTC cho biết việc thiếu vắng nhiều nghệ sĩ trong danh sách là vì bận hoặc có lý do riêng. Đàm Vĩnh Hưng cũng cho biết vì có nhiều sắp xếp không ổn thỏa về thời gian và thông báo quá gấp nên anh từ chối. "Cùng với đó, ý tưởng từ nhà tổ chức khác đi những gì Làn sóng xanh từng có nên có thể khiến các nghệ sĩ nản và từ chối xuất hiện” - nam ca sĩ tiết lộ.

{keywords}
Hình ảnh được chụp vào lúc 20h.

{keywords}
Không chỉ riêng khán giả, lễ trao giải cũng thiếu vắng nghệ sĩ.

Phần công bố danh sách nghệ sĩ thắng giải Làn Sóng Xanh năm nay diễn ra đơn điệu. Danh sách được thực hiện thành một clip công bố sơ sài và chỉ có Lệ Quyên đến nhận giải.

Về kết quả Làn sóng xanh năm 2017 được công bố, Top 10 bài hát được yêu thích không gây nhiều bất ngờ: Lạc trôi, Em gái mưa, Xin đừng lặng im, Yêu 5, Yêu là tha thứ... Riêng "Lạc trôi" của Sơn Tùng M-TP đã xuất sắc vượt lên giành giải Single của năm còn "Em gái mưa" thắng giải Bài hát hiện tượng.

Bảng Vàng và Bảng Top hits gồm toàn "gương mặt thân quen": Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Tóc Tiên, Sơn Tùng...

Erik và Hoà Minzy thắng giải Gương mặt triển vọng do báo chí bình chọn. Ở hạng mục Gương mặt phát hiện có 3 đề cử gồm Hansara, Ali Hoàng Dương và Hiền Hồ. Tuy nhiên vì lượng phiếu bầu gần như ngang nhau nên BTC quyết định... không trao giải.

Giải Hòa âm phối khí do Hội đồng chuyên môn bình chọn thuộc về Hoàng Touliver. Giải thưởng đặc biệt cho hạng mục Dự án trong năm được trao cho See Sing Share của Hà Anh Tuấn. Kasim Hoàng Vũ nhận giải thưởng Ca sĩ cống hiến.

Gia Bảo