Điều gì khiến Bảo tàng quốc gia Hàn Quốc ở Seoul trở thành một trong những điểm đến đông đúc nhất thế giới?

{keywords}

Một trong những điều thú vị nhất khi tới thủ đô Hàn Quốc chính là việc khám phá các bảo tàng mà một điểm không thể bỏ qua là Bảo tàng quốc gia trung ương. Năm 2016, theo thống kê của CNN, bảo tàng này xếp thứ 19 trong top 20 bảo tàng đông khách nhất thế giới với 3,4 triệu khách thăm quan.

{keywords}

{keywords}

Đã đến bảo tàng này tới lần thứ 2 nhưng tôi không tài nào khám phá hết tất cả các phòng trưng bày rộng mênh mông với vô vàn cổ vật đang nằm tại đây. Ngay sảnh vào, khách thăm quan đã có thể chọn cho mình tờ rơi giới thiệu sơ đồ trưng bày và những hiện vật ''phải" xem với chú thích rõ ràng bằng tiếng Việt. Tờ rơi này có phiên bản của chục thứ tiếng nên có thể tiếp cận với khách thăm quan nước ngoài rất nhanh chóng.

{keywords}

May mắn lần ghé thăm này chúng tôi được thưởng thức nhạc cổ điển được các nghệ sĩ biểu diễn ngay ở sảnh vào với hàng ghế nghỉ chân dành cho khách thăm quan sau một hồi khám phá không ngừng nghỉ. 

{keywords}

Ngay kề đó là museum shop với những đồ lưu niệm xinh xắn mà không ai có thể bỏ qua. Museum Shop là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất cần phải ghé ở bất cứ bảo tàng nào ở Seoul bởi sản phẩm phong phú và trưng bày cực kỳ hấp dẫn.

{keywords}

Các khu vực trưng bày tại Bảo tàng quốc gia được sắp xếp vô cùng khoa học, từ lịch sử các triều đại Hàn Quốc đến phòng châu Á, phòng điêu khắc, thư họa, gốm sứ... 

{keywords}

Không chỉ đơn thuần trưng bày các hiện vật thông thường theo cách truyền thống, nhiều khu vực sử dụng đa phương tiện để tái hiện lại lịch sử cũng như công tác phục dựng của các hiện vật được trưng bày rất dễ hiểu.

{keywords}

{keywords}

Khá thú vị là tại đây chúng tôi bắt gặp trống đồng Đông Sơn và chiếc bình gốm hoa nâu thời Lý xuất hiện trong khu vực trưng bày các hiện vật của Việt Nam tại phòng châu Á. 

{keywords}

Tuy nhiên, ấn tượng nhất phải kể đến khu vực trình chiếu video bức tranh phong cảnh trên những màn hình hiện đại. Khách thăm quan vừa có thể ngồi thư giãn vừa ngắm tranh, cảm nhận sự chuyển biến trong cảnh sắc thiên nhiên 4 mùa của Hàn Quốc qua màn kết hợp giữa hội họa và công nghệ.

{keywords}

Bảo tàng quốc gia mở cửa từ 9-18h hàng ngày (trừ thứ 2 và ngày lễ tết) và vào thứ 4 cuối cùng của tháng đều mở cửa ban đêm để phục vụ khách thăm quan. Chỉ trừ các triển lãm đặc biệt có thu phí, Bảo tàng quốc gia  mở cửa miễn phí cho du khách. 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Gần đây Bảo tàng quốc gia còn mở thêm Bảo tàng thiếu nhi với cách trưng bày hấp dẫn, thu hút được rất nhiều trẻ em cũng như người lớn tới trải nghiệm. Nhiều người lớn loay hoay cả tiếng để ghép cho đúng các mảng của chiếc bình gốm vỡ mà vẫn thấy hào hứng.

Một trong những chỉ số đánh giá sự phát triển của quốc gia chính là bảo tàng, nhà hát chứ không phải số lượng xe hơi.  

Bài, ảnh B.Hạnh