Đoàn kịch LucTeam do diễn viên - đạo diễn Trần Lực sáng lập vừa chính thức ra mắt công chúng Việt Nam.

{keywords}

Với niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng và khát vọng đổi mới ngôn ngữ sân khấu kịch, đạo diễn Trần Lực cùng thế hệ học trò, những diễn viên trẻ đầy tài năng, đã kết hợp nhuần nhuyễn, đầy sáng tạo các thể loại ngôn ngữ trình diễn hiện đại nhất trên thế giới để tạo nên một giọng điệu hoàn toàn mới cho ngôn ngữ kịch nói Việt Nam hiện đại - ngôn ngữ biểu hiện ước lệ. Chia sẻ tại buổi ra mắt, NSƯT Trần Lực nói: “LucTeam là một đoàn kịch của thầy và trò. Tôi là Thầy – Trần Lực và học trò của tôi - những nghệ sỹ trẻ tuổi. Chúng tôi thành lập nên đoàn kịch này vì thầy trò có chung một chí hướng và khát khao chinh phục nghệ thuật đỉnh cao và phương pháp nghệ thuật của đoàn kịch LucTeam là sân khấu ước lệ”.

{keywords}

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghệ thuật truyền thống, cha là Giáo sư NSND Trần Bảng, là tác giả, nhà lý luận, đạo diễn của sân khấu chèo và mẹ là diễn viên chèo Trần Thị Xuân, tinh thần ước lệ và phương pháp biểu diễn theo trường phái biểu hiện đã ngấm vào NSƯT Trần Lực từ rất nhỏ. Trong quá trình 8 năm tu nghiệp tại Bulgaria để theo học về đạo diễn sân khấu, mặc dù được học theo phương pháp hiện thực tâm lý, nhưng Trần Lực đam mê và bị cuốn hút vào hiện thực ước lệ. Được truyền cảm hứng bởi những bài giảng, quan điểm của Vsevolod Meyerhold về sân khấu ước lệ, Trần Lực đã khao khát lập nên một đoàn kịch theo trường phái hiện thực ước lệ. Sau nhiều tâm huyết nghiên cứu, sáng tạo và luyện tập, đoàn kịch LucTeam đã được thành lập với những diễn viên mà tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ, được NSƯT Trần Lực trực tiếp đào tạo ngay từ những năm đầu anh đi dạy diễn xuất.

{keywords}

Hiện tại, đoàn kịch của Trần Lực đã hoàn thiện ba kịch bản là “Cơn ghen của Lọ Lem” mang hình thức hài kịch, “Quẫn” mang hình thức bi kịch, và “Bà Triệu” với hình thức thể hiện bi tráng. Những vở diễn này sẽ lần lượt được công diễn trong thời gian tới và tác phẩm lựa chọn công diễn đầu tiên là “Cơn ghen của Lọ Lem” gây bất ngờ với công chúng. 

Mỹ Anh